Cách thêm Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của bạn

Biết chính xác cách khách truy cập tương tác với trang web WordPress của bạn có thể dạy cho bạn rất nhiều điều về những gì hoạt động và những gì không. Mặc dù các công cụ phân tích có thể giúp ích, nhưng chúng chỉ theo dõi một số thông tin theo mặc định. 

Ngoài ra, Trình quản lý thẻ của Google cung cấp một cách dễ dàng để tạo và quản lý thẻ trên trang web của bạn mà không cần mã hóa. Với công cụ này, bạn có thể tạo điều kiện để theo dõi các hành động cụ thể trên trang web của mình, chẳng hạn như số lần tài liệu được tải xuống , tần suất nhấp vào liên kết hoặc số người xem một video được nhúng. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích Trình quản lý thẻ của Google là gì, tại sao nó lại là một công cụ có giá trị và cách thiết lập nó trên trang web WordPress của bạn. Hãy cùng xem qua!

Tại sao việc theo dõi phân tích trang web của bạn lại quan trọng

“Bạn không thể cải thiện những gì bạn không đo lường được” là câu nói nổi tiếng của Peter Drucker . Vậy điều đó có ý nghĩa gì?

Tóm lại, nếu không biết các khía cạnh nhất định của trang web của bạn đang hoạt động như thế nào, bạn sẽ khó biết phải tập trung vào điều gì. Bạn có thể có một trang rockstar thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, nhưng không biết điều đó đang xảy ra hoặc tại sao nó lại hiệu quả như vậy.

Analytics cho phép bạn theo dõi cách khách truy cập sử dụng trang web của bạn, để xem khía cạnh nào thành công nhất và khía cạnh nào không. Các phân tích phổ biến cần theo dõi bao gồm:

  • Số lượt truy cập vào một trang
  • Khoảng thời gian dành cho một trang
  • Tỷ lệ thoát (bao nhiêu người truy cập trang web của bạn và sau đó rời đi ngay lập tức)
  • Lưu lượng truy cập đến từ đâu
  • Những gì đang được nhấp vào
  • Những video nào đang được xem

Đây chỉ là một vài ví dụ về thông tin chi tiết có giá trị mà phân tích trang web có thể cung cấp. Biết được bài đăng và thông tin nào đang thu hút khách truy cập và trang nào có tỷ lệ thoát kém nhất sẽ cho phép bạn tận dụng thành công của mình và củng cố bất kỳ lĩnh vực nào còn yếu.

Trình quản lý thẻ của Google là gì ?

Trình quản lý thẻ của Google đưa ý tưởng về phân tích trang web lên cấp độ tiếp theo. Thay vì chỉ dựa vào các phép đo đặt trước được cung cấp bởi các công cụ theo dõi ngoài hộp, Trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn tạo và quản lý các thẻ theo dõi của riêng mình, để bạn có thể đo lường chính xác những gì bạn muốn.

Ví dụ: bất kỳ công cụ phân tích nào sẽ đo lường số lượng khách truy cập vào một trang cụ thể, nhưng nếu bạn muốn đo lường số lượng khách truy cập nhấp vào một video nhất định được nhúng ở đó thì sao? Trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn theo dõi dữ liệu với độ chính xác phẫu thuật, vì vậy bạn biết mọi người đang thực sự sử dụng trang web của bạn như thế nào.

Điểm hấp dẫn thực sự của Trình quản lý thẻ của Google là bạn có thể làm điều này mà không cần kiến ​​thức kỹ thuật nâng cao hoặc kinh nghiệm viết mã. Công cụ này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng cho phép bạn đo lường hoạt động cụ thể của trang web thông qua các nút đơn giản và menu thả xuống, tương tự như sử dụng WordPress .

Tại sao bạn nên cân nhắc việc thêm Trình quản lý thẻ của Google vào WordPress

Bạn có thể đã nghe nói về Google Analytics, hoặc bạn có thể đã sử dụng nó. Google Analytics là công cụ phân tích kinh doanh phổ biến nhất trên web. Trình quản lý thẻ của Google tích hợp với nền tảng đó, giúp quản lý và theo dõi dữ liệu người dùng dễ dàng hơn.

Google Analytics được bao gồm trong gói hỗ trợ plugin WordPress.com , đây là cách dễ nhất để tích hợp nó với trang web của bạn. Sau khi thiết lập xong, bạn có thể kết nối với Trình quản lý thẻ của Google để có thêm chức năng. Chúng tôi sẽ trình bày cách thiết lập các dịch vụ này trong các bước bên dưới.

Khi bạn đã tạo tài khoản và tích hợp chúng với trang web của mình, bạn có thể bắt đầu theo dõi và quản lý hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ đến. Ngoài các kiến ​​thức cơ bản về phân tích có sẵn theo mặc định từ Google Analytics, bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để tạo các thẻ theo dõi tùy chỉnh của riêng mình và quản lý các thẻ hiện có để có thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về hành vi của đối tượng trên trang web của bạn.

Ngay cả khi bạn không có nhu cầu tạo thẻ tùy chỉnh ngay lập tức, Trình quản lý thẻ của Google giúp bạn thêm các thẻ cơ bản vào trang web của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn. Khía cạnh quản lý cũng có thể tiết kiệm thời gian nếu bạn theo dõi nhiều loại dữ liệu trên tất cả các trang của mình.

Cách thêm Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của bạn (Trong 4 bước)

Nếu bạn đã sẵn sàng thêm Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của mình, bạn sẽ rất vui khi biết rằng quá trình này rất đơn giản. Đây là cách thực hiện chỉ trong bốn bước! 

Bước 1: Thiết lập Google Analytics

Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một tài khoản Google Analytics. Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Để bắt đầu, hãy truy cập Google Analytics và nhấp vào Bắt đầu đo lường để tạo tài khoản của bạn:

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang thiết lập tài khoản, nơi bạn sẽ nhập một số thông tin cơ bản về tài khoản bạn đang tạo:

Bạn sẽ được cung cấp một số tùy chọn để chia sẻ dữ liệu, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn này. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút Tiếp theo để tiếp tục:

Phần tiếp theo là trang thiết lập thuộc tính. Tại đây, bạn sẽ nhập một số thông tin chung cho trang web hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn theo dõi:

Trên trang sau, bạn sẽ nhập một số thông tin cụ thể hơn về doanh nghiệp của bạn. Các cài đặt này sẽ giúp bạn bắt đầu (và có thể được điều chỉnh sau):

Cuối cùng, nhấp vào Tạo và chấp nhận các điều khoản để hoàn tất tài khoản Google Analytics của bạn:

Bây giờ tài khoản của bạn đã hoàn tất, bạn sẽ đến trang tổng quan Google Analytics. Bạn sẽ được đưa trực tiếp đến tab Luồng dữ liệu , nơi bạn có thể thêm luồng dữ liệu đầu tiên của mình để bắt đầu thu thập dữ liệu từ trang web của bạn:

Hầu hết người dùng sẽ muốn chọn tùy chọn Web . Trên trang tiếp theo, bạn sẽ nhập URL của trang web mà bạn muốn bắt đầu theo dõi. Bạn chỉ cần thực hiện việc này cho trang chính của trang web và không nên thiết lập các luồng dữ liệu riêng biệt cho tất cả các trang của mình:

Sau đó, bạn sẽ được cung cấp một số thông tin về luồng dữ liệu mới của mình, bao gồm ID đo lường ở trên cùng bên phải:

ID đo lường là bắt buộc để thêm Google Analytics vào trang web WordPress của bạn. Bạn sẽ cần mã này cho Bước 3, vì vậy hãy ghi lại hoặc để tab này mở trong lúc này.

Bước 2: Đăng ký Trình quản lý thẻ của Google

Bạn có thể dễ dàng truy cập Trình quản lý thẻ của Google từ trong trang tổng quan Google Analytics hoặc truy cập trang web của nền tảng . Vì bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình từ bước trước nên quá trình tạo tài khoản rất đơn giản. 

Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý thẻ của Google, hãy nhấp vào Tạo tài khoản để bắt đầu:

Sau đó, bạn sẽ nhập một số thông tin cơ bản, bao gồm URL của “vùng chứa” của bạn. Vùng chứa là trang web mà bạn sẽ tích hợp với Trình quản lý thẻ của Google:

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tạo để hoàn tất tài khoản của bạn. Bạn sẽ được giới thiệu một số đoạn mã mà bạn sẽ cần để tích hợp với WordPress trong Bước 4:

Bạn có thể sao chép mã này vào khay nhớ tạm của mình hoặc để mở tab này trong khi tiếp tục bước tiếp theo.

Bước 3: Kết nối Google Analytics với WordPress

Trong bước này, chúng tôi sẽ đề cập đến hai phương pháp để kết nối Google Analytics với WordPress. Điều này có thể được thực hiện thông qua các plugin hoặc bằng cách liên kết ID đo lường của bạn trong tab Công cụ của trang tổng quan WordPress của bạn. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần một gói hỗ trợ plugin WordPress.com .

Plugin MonsterInsights

Một plugin phổ biến để thêm Google Analytics vào trang web WordPress của bạn là MonsterInsights . Công cụ này giúp dễ dàng kết nối trang web của bạn với Google Analytics và thêm một số chức năng bổ sung (bao gồm báo cáo phân tích ngay trong bảng điều khiển WordPress của bạn).  

Bước đầu tiên là cài đặt và kích hoạt plugin. Sau đó, bạn sẽ thấy tab Thông tin chi tiết mới trong menu bên trái của trang tổng quan. Bạn sẽ được nhắc kết nối với MonsterInsights và khởi chạy trình hướng dẫn thiết lập:

Bạn vẫn phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Nếu không, hãy đảm bảo chọn cùng một tài khoản bạn đã sử dụng khi đăng ký Google Analytics. Cho phép quyền đối với MonsterInsights và làm theo lời nhắc để kết nối!

Sau khi bạn chọn cấu hình trang web của mình và nhấn Hoàn thành kết nối , Google Analytics sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu. Có thể mất một khoảng thời gian để quá trình thu thập dữ liệu bắt đầu, sau đó bạn có thể xem báo cáo ngay từ trang tổng quan WordPress của mình bằng cách đi tới Thông tin chi tiết và nhấp vào Báo cáo :

Bạn cũng có thể truy cập trang tổng quan Google Analytics của mình để xem các báo cáo khác nhau và khám phá các tùy chọn khác. Khi bạn đã tích hợp Trình quản lý thẻ của Google, khả năng của bạn sẽ được nâng cao hơn nữa.

Kết nối Google Analytics mà không cần plugin

Nếu bạn muốn tránh thêm một plugin bổ sung vào trang web của mình, bạn sẽ cần thêm ID đo lường từ Bước 1 vào cài đặt WordPress của mình. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Công cụ trong menu bên trái của trang tổng quan của bạn.

Chọn Lưu lượng truy cập ở trên cùng và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Google Analytics. Một lần nữa, điều này yêu cầu một gói hỗ trợ plugin WordPress.com:

Chỉ cần nhập ID đo lường Google Analytics của bạn và nhấp vào Lưu cài đặt để bắt đầu thu thập dữ liệu:

Bây giờ bạn đã kết nối Google Analytics với trang web WordPress của mình, bạn đã sẵn sàng tích hợp Trình quản lý thẻ của Google.

Bước 4: Thêm Trình quản lý thẻ của Google vào WordPress

Bước cuối cùng là tích hợp Trình quản lý thẻ của Google. Để làm điều này, bạn sẽ cần đoạn mã từ Bước 2. 

Trước tiên, bạn sẽ cần cài đặt plugin Chèn đầu trang và chân trang để thêm mã tùy chỉnh vào trang web của mình. Sau khi plugin được cài đặt và kích hoạt, hãy chuyển đến Cài đặt và chọn Chèn đầu trang và chân trang . 

Chỉ cần sao chép mã theo chỉ dẫn trong hướng dẫn Trình quản lý thẻ của Google:

Sao chép đoạn mã đầu tiên và dán vào phần “Tiêu đề”. Sau đó, sao chép đoạn mã thứ hai và dán vào phần “Nội dung”. Đoạn mã thứ hai sẽ vẫn hoạt động nếu được dán vào phần “Chân trang”, nhưng bạn nên đặt đoạn mã cao hơn trong mã:

Sau khi bạn nhấp vào nút Lưu , quá trình đã hoàn tất. Bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo các thẻ tùy chỉnh cho trang web WordPress của mình và theo dõi chúng bằng Google Analytics.

Sự kết luận

Bây giờ bạn đã biết cách thêm Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của mình, bạn có thể bắt đầu tạo và theo dõi các thẻ tùy chỉnh. Với các thẻ này, bạn có thể thu thập dữ liệu tùy chỉnh để biết thêm chi tiết có giá trị về cách trang web của bạn được sử dụng.

Để thêm Trình quản lý thẻ của Google vào trang web WordPress của bạn , chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Thiết lập Google Analytics
  2. Đăng ký Trình quản lý thẻ của Google
  3. Kết nối Google Analytics với WordPress
  4. Thêm Trình quản lý thẻ của Google vào WordPress

Bạn cũng có thể thích: Cách theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của bạn

Author: hieuweb