Cách chỉnh sửa tiêu đề trên trang web WordPress của bạn (3 cách)

WordPress là một trong những Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) linh hoạt nhất trên thị trường. Là một người mới bắt đầu sử dụng WordPress, bạn có thể muốn gắn bó với thiết kế cơ bản mà chủ đề của bạn cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn làm vậy, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tùy chỉnh các yếu tố quan trọng như tiêu đề của bạn. 

Tiêu đề không chỉ là một nơi cho biểu trưng và menu chính của bạn . WordPress cung cấp một số cách để tăng chức năng của nó. Bạn có thể thêm mã theo dõi, chèn thanh tìm kiếm, bao gồm tùy chọn đăng nhập, v.v.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét lý do tại sao bạn có thể muốn chỉnh sửa tiêu đề của trang web WordPress của mình . Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ba cách để làm điều đó. Bắt đầu nào!

Tại sao bạn có thể muốn chỉnh sửa tiêu đề trang web của bạn

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trang web của bạn. Phần này nằm ở đầu trang web của bạn và thường xuất hiện trên mọi trang. Nó thường chứa logo, menu chính, liên kết đăng nhập và trường tìm kiếm của bạn. 

Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến , bạn có thể cũng có giỏ hàng trong tiêu đề của mình:

Cần nhớ rằng tiêu đề thường là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Với hàng tá đối thủ cạnh tranh ngoài kia, bạn sẽ cần nhanh chóng tạo ấn tượng tốt nhất có thể.

Có nhiều lý do bạn có thể muốn chỉnh sửa tiêu đề của mình. Có lẽ bạn muốn thay đổi căn chỉnh của menu hoặc làm cho logo của bạn lớn hơn để nó nổi bật. 

Ngoài ra, bạn có thể muốn thêm các phần tử mới vào tiêu đề để cải thiện Trải nghiệm người dùng (UX) . Ví dụ: bạn có thể bao gồm trường tìm kiếm để người dùng có thể tìm kiếm thứ gì đó nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm các nút mạng xã hội vào tiêu đề của mình. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi bạn trên các nền tảng khác. 

Cách chỉnh sửa tiêu đề trên trang web WordPress của bạn (3 cách)

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về một số lý do bạn có thể muốn chỉnh sửa tiêu đề của mình, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ba cách dễ dàng để thực hiện việc này trên trang web WordPress của bạn. 

1. Sử dụng Công cụ tùy chỉnh chủ đề trên Chủ đề cổ điển

Công cụ tùy chỉnh chủ đề sẽ là công cụ hỗ trợ bạn thực hiện những thay đổi cơ bản nhất đối với thiết kế của bạn. Tính năng này là cách dễ nhất để chỉnh sửa các phần tử như tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, các chủ đề khác nhau sẽ có các tùy chọn khác nhau. 

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Giao diện > Tùy chỉnh trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Thao tác này sẽ khởi chạy Công cụ tùy chỉnh chủ đề:

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng chủ đề dựa trên khối, bạn sẽ không thể truy cập Công cụ tùy chỉnh. Thay vào đó, bạn sẽ cần sử dụng Trình chỉnh sửa trang web mới (mà chúng tôi sẽ đề cập trong phương pháp thứ ba).

Trong Customizer, bạn sẽ thấy menu ở bên trái với tất cả các yếu tố khác nhau mà bạn có thể chỉnh sửa. Một số chủ đề chứa nhiều tùy chọn hơn những chủ đề khác. Tuy nhiên, ít nhất bạn phải có thể thay đổi tên, dòng giới thiệu và biểu trưng của trang web. Bạn sẽ tìm thấy các cài đặt này trong Nhận dạng trang web :

Nếu bạn đi tới Menu , bạn sẽ có thể tùy chỉnh giao diện của menu trong tiêu đề: 

Các tùy chọn khác trong Customizer có thể bao gồm thêm hình ảnh tiêu đề:

Vui lòng khám phá tất cả các cài đặt có sẵn cho tiêu đề của bạn. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Lưu thay đổi . 

2. Sử dụng một Plugin

Mặc dù Công cụ tùy chỉnh chủ đề cực kỳ hữu ích, nhưng nó chỉ cho phép bạn thay đổi giao diện của tiêu đề. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thêm mã theo dõi và thực hiện các thay đổi tùy chỉnh khác, bạn sẽ cần sử dụng một plugin như Chèn đầu trang và chân trang .

Sau khi bạn cài đặt plugin , hãy điều hướng đến Cài đặt > Chèn Đầu trang và Chân trang vào trang tổng quan của bạn:

Plugin có ba phần riêng biệt: Scripts trong Header , Scripts trong Body và Scripts trong Footer . Nếu bạn muốn chỉnh sửa tiêu đề của mình bằng CSS tùy chỉnh , bạn sẽ cần thêm mã này vào trường Tập lệnh trong Tiêu đề . 

Plugin sẽ chèn bất kỳ thứ gì bạn đặt vào trường này trước thẻ </head>. Chức năng này hoàn hảo để thêm mã theo dõi cho Google Analytics và Google AdSense. Ưu điểm chính của việc sử dụng một plugin như Chèn đầu trang và chân trang là các mã và tùy chỉnh mà bạn thêm vào đầu trang sẽ không bị xóa nếu bạn thay đổi chủ đề trong tương lai.

3. Sử dụng Chỉnh sửa Toàn bộ Trang web

Chỉnh sửa toàn bộ trang web (FSE) là một tập hợp các tính năng mới cho phép bạn chỉnh sửa mọi khu vực trên trang web WordPress của mình. Nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn thiết kế trang web của mình so với Công cụ tùy chỉnh. Thậm chí tốt hơn, nó hoạt động giống như Trình chỉnh sửa khối . Do đó, bạn sẽ thấy dễ sử dụng nếu bạn đã quen với các khối WordPress. 

Lưu ý rằng FSE chỉ tương thích với các chủ đề dựa trên khối như Twenty Twenty-Two. Nếu đang sử dụng chủ đề cổ điển, bạn sẽ không thể truy cập tính năng này. 

Để chỉnh sửa tiêu đề của bạn, hãy điều hướng đến Giao diện > Trình chỉnh sửa trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Thao tác này sẽ khởi chạy Trình chỉnh sửa trang web:

Theo mặc định, Trình chỉnh sửa trang web sẽ mở trang chủ . Tuy nhiên, bạn có thể chọn các mẫu khác nhau để chỉnh sửa, bao gồm đầu trang và chân trang. Trong bảng bên phải, chọn Tiêu đề . Sau đó, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa mẫu này:

Bạn có thể nhấp vào các phần tử riêng lẻ, chẳng hạn như khối Tiêu đề trang , để chỉnh sửa chúng:

Bạn có thể sử dụng thanh công cụ hoặc cài đặt ở bên phải để tùy chỉnh mọi khối trong tiêu đề. Ngoài ra, bạn có thể thêm các phần tử mới bằng cách chọn biểu tượng dấu cộng (+). Ví dụ: bạn có thể thêm một thanh tìm kiếm:

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh tiêu đề của mình, hãy nhớ lưu các thay đổi của bạn. Những điều này sẽ được áp dụng trên toàn bộ trang web của bạn. 

Với Chỉnh sửa trang web đầy đủ, bạn cũng có thể tạo các phần mẫu bổ sung, bao gồm cả tiêu đề. Trong Trình chỉnh sửa trang, nhấp vào biểu trưng WordPress ở góc trên cùng bên trái, sau đó chọn Phần mẫu :

Như bạn có thể thấy, Twenty Twenty-Two cung cấp một vài biến thể của tiêu đề. Để tạo của riêng bạn, hãy nhấp vào nút Thêm Mới và chọn Tiêu đề :

Sau đó, đặt tên cho mẫu của bạn và nhấp vào Tạo . Thao tác này sẽ khởi chạy Trình chỉnh sửa trang web, nơi bạn có thể tạo tiêu đề của mình từ đầu:

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn các khối và đặt chúng vào các vị trí mong muốn. Bạn sẽ tìm thấy các yếu tố chính cho tiêu đề, chẳng hạn như tiêu đề trang web, biểu trưng và điều hướng, trong Khối chủ đề :

Nếu bạn cần một chút cảm hứng, hãy nhấp vào tab Mẫu và chọn Tiêu đề từ menu. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thiết kế tạo sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình:

Như bạn có thể thấy, sử dụng FSE là cách dễ nhất để chỉnh sửa tiêu đề trên trang web WordPress của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn rất nhiều sự linh hoạt. 

Sự kết luận

Tiêu đề là một trong những khu vực quan trọng nhất trên trang web của bạn. Nó chứa tiêu đề và biểu trưng thương hiệu của trang web của bạn cũng như các tính năng hữu ích như menu chính và thanh tìm kiếm. Bởi vì nó là một phần quan trọng của trang web của bạn, bạn có thể cảm thấy đã đến lúc phải chỉnh sửa giao diện của tiêu đề hoặc mở rộng chức năng của nó. 

Trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét ba cách để chỉnh sửa tiêu đề trên trang web WordPress của bạn:

  1. Sử dụng Công cụ tùy chỉnh chủ đề để chỉnh sửa đơn giản.
  2. Sử dụng một plugin như Chèn đầu trang và chân trang để thêm mã theo dõi và CSS tùy chỉnh.
  3. Tùy chỉnh tiêu đề với Chỉnh sửa toàn bộ trang web hoặc tạo của riêng bạn bằng cách sử dụng các khối và mẫu.
Author: hieuweb