Cách thêm trình đơn thả xuống Accordion vào trang web WordPress của bạn

Khi thiết kế trang web của bạn, mục tiêu hàng đầu là đưa thông tin mà khách truy cập muốn đến với họ càng nhanh càng tốt, với ít nỗ lực nhất có thể. Họ càng phải săn lùng những thứ họ cần, thì càng có nhiều khả năng họ rời khỏi trang web của bạn, không hài lòng. 

Bạn có thể cố gắng đóng gói hàng tấn thông tin trên một trang, nhưng điều này có nguy cơ chôn vùi thông điệp quan trọng của bạn. Thêm vào đó, khách truy cập sẽ phải cuộn qua rất nhiều thông tin để tìm thấy những gì họ muốn – vì vậy bạn chưa thực sự làm cho họ dễ dàng hơn chút nào. 

Vậy giải pháp là gì? Một trong những cách tốt nhất để giữ cho trang sạch sẽ và dễ điều hướng là sử dụng trình đơn thả xuống của đàn accordion. Đó là một cách trình bày nhiều thông tin ở định dạng có thể quét được để truyền đạt những gì có sẵn một cách nhanh chóng và gọn nhẹ.

Trình đơn thả xuống Accordion là gì?

Đàn accordion là một kiểu hiển thị nội dung che giấu các khối thông tin trong các bảng nhỏ hơn, ẩn cho đến khi người dùng nhấp vào một nút để hiển thị chúng. Mỗi phần ẩn sẽ có tiêu đề và gợi ý trực quan, như dấu cộng hoặc nút mũi tên, để cho mọi người biết rằng phần đó có thể được mở rộng. Các tiêu đề này sẽ xuất hiện trực quan dưới dạng danh sách dọc. 

Khi khách truy cập nhấp vào một trong các tiêu đề, văn bản và hình ảnh ẩn sẽ được tiết lộ. Bảng điều khiển có thể được thu gọn lại. 

Power Direct Marketing sử dụng đàn accordion trên trang phân phối giá treo cửa của họ để trả lời hiệu quả các câu hỏi phổ biến. 

Đàn accordion là một cách tuyệt vời để tổ chức nhiều thông tin trên một trang, đặc biệt là trong trường hợp khách truy cập của bạn có thể chỉ cần chi tiết đầy đủ trên một hoặc hai phần. Sự tập trung của họ sẽ chỉ tập trung vào những sự thật họ đang tìm kiếm, giúp họ tìm ra câu trả lời một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không bị lạc trong một biển văn bản dài vô tận.

Một trình đơn thả xuống đàn accordion có thể cải thiện khả năng sử dụng trang web của bạn nhiều hơn nữa bằng cách:

  • Cung cấp thông tin liên tục . Với thiết bị di động nói riêng, người dùng thường đóng hoặc tắt màn hình khi đang xem một trang web, sau đó quay lại trang đó sau đó. Không giống như menu, đàn accordion sẽ vẫn ở trạng thái cũ khi chúng quay trở lại và mọi người có thể nhanh chóng định hướng lại bản thân.
  • Cải thiện tốc độ trang web . Accordions có thể cho phép tải văn bản và hình ảnh trong bảng ẩn sau danh sách chính. Điều này có nghĩa là trang tải tóm tắt một cách nhanh chóng và các chi tiết bổ sung khi các bảng điều khiển được mở ra.

Nơi sử dụng trình đơn thả xuống Accordion

Các sắp xếp được sử dụng tốt nhất trên các trang có nhiều thông tin được phân loại. Dưới đây là một số ví dụ về những cách bạn có thể muốn sử dụng đàn accordion:

  • Các trang câu hỏi thường gặp. Mục đích của các trang này là phù hợp với danh sách các câu hỏi, mỗi câu có một hoặc hai đoạn văn riêng như một câu trả lời. Các câu hỏi trở thành tiêu đề của đàn accordion. Mỗi câu trả lời – có thể bao gồm văn bản, hình ảnh hoặc thậm chí là video – được giấu trong một bảng ẩn. Khách truy cập có thể nhanh chóng quét danh sách và tìm câu trả lời cho câu hỏi cụ thể của họ.
  • Dịch vụ hoặc cung cấp khóa học. Nếu bạn cung cấp nhiều mức độ dịch vụ, gói hoặc khóa học khác nhau, đàn accordion có thể giúp khách hàng tiềm năng nhận được thông tin về giải pháp phù hợp nhất với họ. Họ có thể quét để tìm một gói phù hợp với yêu cầu của họ và chỉ xem chi tiết về các dịch vụ mà họ quan tâm.
  • Danh sách các mặt hàng với các chi tiết bổ sung. Điều này có thể bao gồm danh sách thống kê với biểu đồ dữ liệu ẩn, mặt hàng thực phẩm có thành phần ẩn hoặc thông tin dinh dưỡng hoặc trích dẫn có liên kết tham chiếu ẩn. Khách truy cập có thể nhận được các điểm chính và thông tin quan trọng của bạn, sau đó đi tìm hiểu chi tiết nếu họ muốn. 
  • Thông tin khu vực. Nếu bạn bán sản phẩm cho nhiều khu vực, bạn có thể có các chính sách giao hàng hoặc trả lại dành riêng cho từng khu vực. Đưa thông tin này vào đàn accordion, sau đó cho phép khách hàng chỉ mở rộng thông tin áp dụng cho vị trí của họ.

Cách thêm trình đơn thả xuống Accordion vào trang web WordPress của bạn

Bạn sẽ cần một tài khoản WordPress.com Pro để thêm trình đơn thả xuống accordion vào trang web của mình, vì loại chức năng này yêu cầu một plugin. Có hai loại plugin chính có thể tạo đàn accordion: plugin khối nâng cao hoặc plugin dành riêng cho đàn accordion.

Cách đơn giản nhất: Sử dụng Plugin khối WordPress

Có thể bạn đã quen với Trình chỉnh sửa khối của WordPress, cho phép bạn dễ dàng thêm các phần tử như đoạn văn, tiêu đề, video, hình ảnh và hơn thế nữa vào các trang của mình. Mặc dù không có khối accordion được bao gồm theo mặc định, nhưng có một số plugin khối nâng cao sẽ thêm khối này vào thư viện của bạn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều khối mới cho trang web của mình, bạn có thể chọn một plugin cung cấp nhiều tùy chọn, bao gồm cả trình đơn thả xuống đàn accordion. Một số ví dụ là CoBlocks , Kadence hoặc Stackable . Nhưng nếu bạn chỉ cần thêm đàn accordion, hãy thử plugin Accordion Blocks .

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cảm thấy thoải mái với Trình chỉnh sửa khối và có các yêu cầu về chức năng và thiết kế tương đối cơ bản.

Khi bạn đã cài đặt plugin khối của mình, bạn có thể chèn một khối accordion vào một trang hoặc bài đăng bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

  • Nhấp vào dấu + ở trên cùng bên trái của Trình chỉnh sửa khối.
  • Tìm kiếm khối accordion và nhấp để chèn nó.
  • Thêm tiêu đề (sẽ hiển thị khi trang tải) và văn bản cho mỗi bảng điều khiển mở rộng cho đàn accordion đầu tiên. Với plugin Accordion Blocks, bạn có thể thêm đoạn văn, phụ đề, hình ảnh hoặc video bằng cách chèn khối thích hợp.
  • Thêm nhiều đàn accordions theo yêu cầu. Với plugin Accordion Blocks, bạn sẽ thực hiện việc này bằng cách quay lại dấu + và thêm các khối accordion riêng biệt. 
  • Đặt các tùy chọn bố cục và kiểu dáng trong bảng cài đặt ở bên phải. Tùy thuộc vào plugin khối của bạn, bạn có thể kiểm soát màu sắc, phông chữ, biểu tượng và hơn thế nữa.

Đừng quên xuất bản trang mới của bạn hoặc lưu các thay đổi vào trang hiện có của bạn.

Cách dễ tùy chỉnh nhất: Sử dụng Plugin Accordion

Có một số plugin accordion sử dụng giao diện riêng của chúng thay vì Block Editor. Điều này có thể mang lại sự linh hoạt và tùy biến hơn. Bạn sẽ có thể điều khiển từng bảng điều khiển đàn accordion riêng biệt, đặt các tùy chọn định dạng khác nhau cho các đàn accordion khác nhau, thêm nhiều hơn một đàn accordion vào cùng một trang và đảm bảo rằng mọi yêu cầu trợ năng đều được đáp ứng. 

Plugin accordion nào tốt nhất cho bạn? Dưới đây là một số tùy chọn:

  • Câu hỏi thường gặp cuối cùng : Tạo đàn accordion với nhiều phong cách khác nhau, sau đó dễ dàng thêm chúng vào bài đăng hoặc trang của bạn bằng một khối tích hợp. Ở cấp cao cấp, bạn cũng có thể tạo đàn accordion tích hợp với các trang sản phẩm WooCommerce của mình.
  • Câu hỏi thường gặp về Accordion : Có được giao diện bạn muốn với vô số tùy chọn màu sắc và biểu tượng, tất cả đều có trình chỉnh sửa kéo và thả tùy chỉnh tiện dụng.
  • Accordion : Bạn có nhiều hình ảnh, video hoặc chi tiết trong bảng ẩn của mình không? Sử dụng tùy chọn Lazy Load để cho phép các tiêu đề tải nhanh chóng, trong khi nội dung ẩn nặng hơn sẽ tải ở chế độ nền.

Dưới đây là cách thiết lập một plugin accordion cho WordPress:

  • Cài đặt plugin accordion mà bạn chọn. Điều này sẽ tạo ra một tùy chọn mới trong menu bảng điều khiển WordPress của bạn. Điều hướng đến trang cài đặt, trang này sẽ khác nhau dựa trên plugin bạn chọn.
  • Sử dụng trang cài đặt để tạo đàn accordion của bạn. Nó thường sẽ được chia thành các phần cho mỗi tổ hợp tiêu đề và bảng điều khiển. Cũng có thể có thêm các chi tiết khác cho mỗi bảng điều khiển, chẳng hạn như màu sắc, phông chữ và biểu tượng. Bạn cũng có thể nhúng hình ảnh và video, thêm tệp âm thanh hoặc đồ thị, v.v.
  • Sắp xếp lại tiêu đề và kết hợp bảng điều khiển accordion của bạn theo yêu cầu.
  • Lưu đàn accordion mới của bạn.
  • Thêm đàn accordion của bạn vào trang hoặc bài đăng thích hợp. Phương pháp chính xác để thực hiện việc này sẽ khác nhau tùy thuộc vào plugin bạn đang sử dụng, nhưng thường liên quan đến việc chèn một shortcode.
  • Lưu trang hoặc bài đăng của bạn.

Bắt đầu với Accordions cho WordPress

Không ai muốn cuộn không ngừng để tìm thông tin họ cần. Accordions cung cấp một cách thay thế để tổ chức nội dung sao cho các chủ đề dễ xác định và nhiều thông tin được gói gọn trong một không gian nhỏ. 

Ngay cả những người dùng WordPress mới cũng có thể thêm đàn accordion trông chuyên nghiệp và hoạt động bình thường. Tìm plugin phù hợp nhất với bạn và xem xét thêm đàn accordion vào trang web của bạn ngay hôm nay!

Author: hieuweb