Cách tạo thị trường đa nhà cung cấp với WooCommerce và WordPress

Nhiều người nghĩ rằng các trang web thị trường đa nhà cung cấp chỉ thành công đối với các công ty lớn như Amazon và Etsy. Rốt cuộc, làm sao ai có thể cạnh tranh được với những cường quốc này? 

Nhưng tạo ra một thị trường cho các danh mục thích hợp là một cách để tạo sự khác biệt. Ví dụ, Etsy ban đầu đã tìm thấy thị trường ngách của mình bằng cách cung cấp các mặt hàng thủ công từ các nhà chế tác và nghệ sĩ độc lập, một thị trường mà các đối thủ cạnh tranh lớn như Amazon không phù hợp lắm. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những gì cần thiết để tạo một trang web thị trường nhiều nhà cung cấp, thảo luận xem trang web đó có thể phù hợp với ai và đưa ra một số lời khuyên để giúp bạn thành công. Hãy cùng xem qua!

Thị trường nhiều nhà cung cấp là gì?

Không giống như mặt tiền cửa hàng trực tuyến truyền thống, nơi một công ty tiếp thị và bán sản phẩm của chính họ cho khách truy cập, thị trường nhiều nhà cung cấp cung cấp các mặt hàng từ nhiều doanh nghiệp ở cùng một nơi. Thông thường, trang web tự kiếm được hoa hồng cho việc kết nối các nhà cung cấp này với khách hàng và không bán bất kỳ sản phẩm nào của chính trang web đó.

Ví dụ: hãy tưởng tượng một khu chợ bán tác phẩm nghệ thuật treo tường có một không hai do những người có sở thích độc lập tạo ra. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể mua một bản in nghệ thuật được sản xuất hàng loạt, nhưng trang web này có thể bán các tác phẩm nghệ thuật gốc của các nghệ sĩ nghiệp dư mà không có ở bất kỳ nơi nào khác. 

Một ví dụ trong thế giới thực mà mọi người đều biết là Amazon.com. Khi Amazon bắt đầu, nó đã bán sách. Theo thời gian, công ty đã phát triển và mở rộng sang các ngành hàng khác. Ngày nay, nó bán tất cả mọi thứ bạn có thể tưởng tượng từ vô số nhà cung cấp.

Lợi ích của thị trường nhiều nhà cung cấp là gì?

Thị trường nhiều nhà cung cấp cung cấp một số lợi thế so với mặt tiền cửa hàng trực tuyến truyền thống. Đối với một, bạn có thể tạo một cửa hàng mà không cần có bất cứ thứ gì của riêng bạn để bán. Điều này giống như cung cấp một dịch vụ, bằng cách điều hành một cửa hàng nơi các nhà cung cấp khác có thể cung cấp sản phẩm của họ.

Cửa hàng quà tặng Jinja , chẳng hạn, bán quà tặng thủ công và hàng thủ công từ miền đông Uganda. Họ đam mê kết nối người tạo và người mua, đồng thời đảm bảo rằng người sáng tạo được trả công công bằng cho công việc của họ. 

Thị trường nhiều nhà cung cấp cũng có thể cho phép bạn kiếm thu nhập và xây dựng khán giả trong một thị trường ngách cụ thể trước khi cung cấp sản phẩm của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng thị trường của mình để kiểm tra vùng nước và xem những gì phổ biến và những gì không. 

Ngay cả khi chúng có quy mô nhỏ, thị trường nhiều nhà cung cấp tạo ra một cảm giác cộng đồng độc đáo khi so sánh với hầu hết các doanh nghiệp. Vì các nhà cung cấp và khách hàng thường quan tâm đến một loại sản phẩm hoặc sứ mệnh, bạn có thể mong đợi nhiều tương tác và hợp tác hơn dưới hình thức đánh giá, chia sẻ và trò chuyện giữa các thành viên.

Cách xây dựng thị trường đa nhà cung cấp với WordPress.com (trong năm bước)

Tạo một thị trường nhiều nhà cung cấp nghe có vẻ phức tạp, nhưng tất cả những gì cần làm là WordPress và một vài tiện ích mở rộng. Nó không khác nhiều so với việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến truyền thống với WordPress. Hầu hết điều kỳ diệu xảy ra trong phần phụ trợ. 

Nếu bạn biết cách tạo một trang web WordPress.com, bạn có thể tạo ra một thị trường đa nhà cung cấp. (Nếu bạn không biết cách tạo một trang web WordPress.com , điều đó cũng khá dễ dàng!)

Bước 1: Cài đặt một vài plugin tiện dụng

Để sử dụng một số công cụ và tiện ích bổ sung cần thiết để tạo thị trường nhiều nhà cung cấp trên WordPress.com, bạn sẽ cần nhiều tính năng hơn so với ưu đãi gói Miễn phí. Bạn sẽ cần một gói lưu trữ chuyên nghiệp .

Sau đó, công cụ đầu tiên bạn cần là WooCommerce . Đây là một plugin giúp bạn dễ dàng tạo và tùy chỉnh cửa hàng Thương mại điện tử với WordPress. Nó lý tưởng cho tất cả các loại mô hình kinh doanh, bao gồm cả thị trường nhiều nhà cung cấp.

Tiếp theo, tiện ích mở rộng Nhà cung cấp sản phẩm biến nền tảng WooCommerce cơ sở thành một thị trường được thiết kế để hỗ trợ nhiều nhà cung cấp. Tiện ích mở rộng này cung cấp cài đặt hoa hồng và thanh toán, ngoài ra còn có nhiều công cụ hữu ích khác để giúp bạn quản lý thị trường của mình như một chuyên gia.

WooCommerce miễn phí tải xuống và cài đặt , trong khi tiện ích mở rộng Nhà cung cấp sản phẩm có giá 79 đô la mỗi năm. Hãy tiếp tục và thiết lập WooCommerce và Nhà cung cấp sản phẩm , sau đó bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Xác định hoa hồng và lịch trình thanh toán của bạn

Khi bạn có các công cụ cần thiết để xây dựng thị trường của mình, bạn sẽ muốn đăng ký tài khoản PayPal và thiết lập hệ thống thanh toán của mình. WooCommerce có thể kết nối với tài khoản PayPal Business để tự động xử lý các khoản thanh toán hoa hồng giữa bạn và các nhà cung cấp của bạn.

Sau khi tài khoản PayPal của bạn được kết nối, WooCommerce giúp bạn dễ dàng đặt phần trăm hoa hồng. Nó thậm chí còn cho phép bạn tùy chỉnh tỷ lệ phần trăm dựa trên các nhà cung cấp hoặc mặt hàng riêng lẻ. Điều quan trọng là phải đưa ra cơ cấu hoa hồng vừa hấp dẫn đối với nhà cung cấp vừa mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. 

Bạn cũng sẽ muốn xác định lịch biểu thanh toán cho các nhà cung cấp. Điều này có thể là hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng. Dù bạn chọn gì, điều quan trọng nhất là bạn phải nhất quán. May mắn thay, các công cụ bạn sẽ sử dụng giúp dễ dàng theo dõi và phân phối các khoản thanh toán cho các nhà cung cấp của bạn dựa trên doanh số bán sản phẩm của họ.

Bước 3: Tuyển dụng các nhà cung cấp để tham gia thị trường của bạn

Không có thị trường nào có thể thành công nếu không có nhà cung cấp. Nếu bạn đang tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, có thể bạn sẽ cần theo dõi và thu hút các nhà cung cấp trong lĩnh vực đó để kiểm tra những gì bạn phải cung cấp. 

Điều quan trọng là dành thời gian tạo một đề xuất hấp dẫn, tiêu chuẩn với tỷ lệ hoa hồng và lịch trình thanh toán của bạn. Bạn cũng nên bao gồm thông tin như chi tiết về trải nghiệm của bạn, ví dụ về trang sản phẩm, kế hoạch tiếp thị và hướng dẫn về cách các nhà cung cấp tiềm năng sẽ được lợi từ thị trường. 

Khi thị trường của bạn bắt đầu phát triển, bạn có thể sẽ thu hút các nhà cung cấp khác một cách tự nhiên. Để điều đó xảy ra, bạn sẽ cần thiết lập một biểu mẫu đăng ký để các nhà cung cấp này có thể đăng ký.

May mắn thay, tiện ích mở rộng Nhà cung cấp sản phẩm đi kèm với biểu mẫu đăng ký tích hợp dễ thiết lập .

Bước 4: Thêm sản phẩm vào thị trường của bạn

Khi bạn đã có trang web của mình và có một vài nhà cung cấp, bạn chỉ cần thêm sản phẩm và bắt đầu bán! Có hai chiến lược chính để thực hiện điều này.

Một phương pháp là tự xử lý công việc này. Bạn có thể nhờ các nhà cung cấp hỗ trợ bạn bằng cách cung cấp mô tả sản phẩm, hình ảnh và thông tin khác về các mặt hàng của họ (những thứ mà họ nên có sẵn). Sau đó, tùy thuộc vào bạn để tạo các trang cho các sản phẩm đó và chuẩn bị sẵn sàng để bán.

Sản phẩm từ dumpstermarket.com , một thị trường cho thuê người bán phá giá

Tùy chọn khác là cho phép các nhà cung cấp của bạn tạo các trang sản phẩm của riêng họ. Với tiện ích mở rộng Nhà cung cấp sản phẩm, bạn có thể cấp quyền đặc biệt cho nhà cung cấp , cho phép họ thêm các mặt hàng của riêng mình. Nếu bạn đi theo con đường này, bạn nên tạo một hướng dẫn hướng dẫn các nhà cung cấp cách thêm sản phẩm của họ để tất cả đều tuân theo các quy trình và tiêu chuẩn giống nhau.

Bước 5: Hỗ trợ nhà cung cấp và khách hàng của bạn

Cuối cùng, hãy sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung cấp của bạn về lâu dài. Bạn không muốn bỏ qua họ sau khi họ tham gia. Thay vào đó, hãy khuyến khích họ thêm các sản phẩm bổ sung phù hợp với tiêu chí cho thị trường của bạn. Thành công của họ là thành công của bạn!

Khi điều hành một thị trường nhiều nhà cung cấp, vai trò của bạn là kết nối các nhà cung cấp với khách hàng và tạo ra doanh số bán hàng. Tìm nhà cung cấp và thêm sản phẩm của họ vào trang web của bạn là không đủ. Bạn muốn tiếp thị trang web của mình và các mặt hàng đó, hỗ trợ các nhà cung cấp của bạn và cung cấp dịch vụ khách hàng. Bạn cũng có thể cần giải quyết tranh chấp giữa khách hàng và nhà cung cấp, thiết lập chính sách giao hàng và trả lại hợp lý, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm chất lượng tổng thể trong cửa hàng của bạn.

Giữ cho khách hàng hài lòng và giúp các nhà cung cấp của bạn bán hàng có thể làm tăng hoa hồng của bạn và thành công chung của thị trường của bạn.

Đã đến lúc bắt đầu bán hàng!

Bây giờ bạn đã biết cách tạo thị trường nhiều nhà cung cấp, bạn chỉ cần tìm thị trường ngách của mình. Chọn thứ gì đó mà bạn đam mê và sẵn sàng làm việc chăm chỉ. Khởi đầu sẽ mất một chút nỗ lực, nhưng nó có thể vô cùng bổ ích cho chính bạn và các nhà cung cấp mà bạn hỗ trợ! 

Bằng cách làm theo các bước sau, bạn có thể tạo chợ kỹ thuật số của riêng mình, kết nối các nhà cung cấp với khách hàng và xem hoa hồng đến. Chúc may mắn!

Bạn cũng có thể thích: Cách tạo Trang cửa hàng với WooCommerce + Gutenberg

Author: hieuweb