Cách xây dựng trang web học trực tuyến với Sensei & WordPress

Bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể tạo hướng dẫn và tải chúng lên YouTube. Tuy nhiên, việc tạo ra một khóa học chuyên sâu mà bạn có thể kiếm tiền lại là một câu chuyện khác. Có một số giải pháp của bên thứ ba để lưu trữ các khóa học, nhưng chúng liên quan đến chi phí bổ sung và yêu cầu bạn hướng khách truy cập khỏi trang web của mình .

Mặt khác, với WordPress.com và Sensei , bạn có thể dễ dàng tạo các khóa học từ đầu và cung cấp chúng trên trang web của riêng bạn. Cách tiếp cận này có thể giảm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận, cải thiện tỷ lệ giữ chân người xem, đồng thời mang lại cho bạn sự linh hoạt và quyền kiểm soát đối với các khóa học của mình. 

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các hệ thống quản lý học tập trực tuyến. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập hệ thống quản lý học tập của bạn với Sensei và WordPress.com. Hãy bắt tay ngay vào!

Học trực tuyến là gì?

Học trực tuyến (hay “e-learning”) là quá trình thu nhận kiến ​​thức hoặc kỹ năng mới thông qua các phương tiện điện tử, thường được cung cấp qua internet. Nó ngày càng trở nên phổ biến vì nó mang lại sự linh hoạt, tiện lợi và khả năng chi trả.

Học trực tuyến có thể có nhiều hình thức, nhưng thông thường nhất nó đề cập đến việc tham gia các khóa học hoặc hoàn thành các chương trình giáo dục thông qua internet. Đó là một cách thuận tiện để học các kỹ năng mới và đạt được những thành thạo mới.

Có rất nhiều lợi ích của việc học trực tuyến khi so sánh với hướng dẫn dựa trên lớp học truyền thống. Dưới đây là một số lợi thế phổ biến nhất:

  • Tính linh hoạt và tiện lợi. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc học trực tuyến là tính linh hoạt mà nó mang lại. Học sinh có thể học theo tốc độ của riêng mình và theo lịch trình của riêng mình. Họ cũng có thể chọn học từ mọi nơi trên thế giới, miễn là họ có kết nối internet.
  • Khả năng chi trả. Trong hầu hết các trường hợp, học trực tuyến có chi phí hợp lý hơn so với học truyền thống. Không có chi phí đi lại, và sinh viên thường có thể tiết kiệm tiền mua sách giáo khoa và các tài liệu khóa học khác.
  • Khả năng tiếp cận. Học trực tuyến có sẵn cho bất kỳ ai có máy tính và kết nối internet. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên có lịch trình bận rộn và những người sống ở vùng sâu vùng xa.

Có rất nhiều ngành và lĩnh vực mà học trực tuyến đặc biệt có lợi. Dưới đây là một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất trong môi trường kinh doanh :

  • Đào tạo công ty. Nhân viên có thể học các kỹ năng và thông tin mới theo tốc độ của riêng họ và trong thời gian của riêng họ.
  • Giáo dục. Học sinh có thể học theo tốc độ của riêng mình và theo nhiều cách khác nhau.
  • Đào tạo cho nhân viên. Bạn có thể đào tạo nhân viên về các nhiệm vụ hoặc thủ tục cụ thể.

Đối với hình thức học trực tuyến, nó có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể thiết lập hệ thống dựa trên khóa học của riêng mình từ đầu, nhưng điều này có thể phức tạp và tốn thời gian. Một lựa chọn tốt hơn là tìm một nền tảng hoặc công cụ được thiết kế đặc biệt cho nhiệm vụ này.

Tại sao bạn có thể cần một hệ thống quản lý học tập (LMS)

Hệ thống quản lý học tập (LMS) là một ứng dụng phần mềm hoặc nền tảng dựa trên web giúp bạn phân phối, theo dõi và quản lý các chương trình đào tạo và giáo dục. Nền tảng LMS cho phép quản trị viên tạo và quản lý các khóa học , ghi danh sinh viên, theo dõi sự tiến bộ của sinh viên và tạo báo cáo. Nhiều cũng bao gồm các tính năng như diễn đàn thảo luận, wiki, blog và các công cụ mạng xã hội có thể tạo điều kiện hợp tác giữa các sinh viên.

Ba thành phần chính của một LMS là:

  • Quản lý nội dung. Hệ thống quản lý nội dung (CMS) giúp bạn dễ dàng tải lên và chia sẻ tài liệu khóa học. Một LMS chất lượng phải hỗ trợ các loại nội dung khác nhau như văn bản, âm thanh và video.
  • Quản lý người dùng. Một LMS phải có một giao diện để người quản trị có thể dễ dàng quản lý người học. Điều này có thể bao gồm các chức năng như ghi danh, ngừng hoạt động và trao giải thưởng cho sinh viên.  
  • Quản lý khóa học. Quan trọng nhất, một LMS phải cung cấp một cách thức thân thiện với người dùng để quản lý các khóa học. Ngoài việc tạo nội dung khóa học, bạn có thể muốn quản lý nội dung đó bằng cách tạo danh mục, nhóm các bài học thành các mô-đun, v.v. 

Một LMS có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ như nhau. Ví dụ: một chủ sở hữu duy nhất có thể kết hợp một LMS với blog của họ, để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ với khán giả của họ. Tương tự, một công ty lớn có thể sử dụng LMS để đào tạo nhân viên của mình.

Bất kể bạn là ai hay mục tiêu của bạn có thể là gì, một LMS sẽ tăng tốc đáng kể quá trình tạo các khóa học trực tuyến của bạn. Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn quản lý chúng về lâu dài.

Những gì cần tìm trong một LMS

Có rất nhiều tùy chọn LMS trên mạng và không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã chọn tùy chọn tốt nhất cho các nhu cầu cụ thể của mình.

Khi chọn một LMS, bạn sẽ muốn xem xét:

  • Quản lý khóa học. Một LMS chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo, xuất bản và chia sẻ các khóa học.
  • AI / tự động hóa. Các tính năng tự động có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng khi quản lý trang web học tập của mình. Ví dụ: bạn có thể tự động đăng ký người dùng vào các khóa học dựa trên hoạt động của họ trên trang web của bạn.
  • Đánh bạc. Đây là cách sử dụng cơ chế trò chơi để khuyến khích người dùng hoàn thành nhiệm vụ. Nền tảng LMS có thể bao gồm các tính năng đánh bạc như huy hiệu, bảng thành tích và điểm.
  • Các lộ trình học tập được cá nhân hóa. Một số LMS cho phép bạn tạo một chuỗi các khóa học và hoạt động học tập phù hợp với nhu cầu của từng người học.
  • Microlearning. Loại hình học tập này tập trung vào các bài học ngắn, tương tác. Bạn có thể tìm kiếm các tính năng như video, câu đố và thẻ ghi nhớ.
  • Tích hợp. Cuối cùng, LMS bạn chọn nên tích hợp với các công cụ khác mà bạn sử dụng để quản lý trang web hoặc các khóa học trực tuyến của mình.

Để mở rộng điểm cuối cùng đó, một LMS tích hợp với WordPress.com có ​​thể cho phép bạn tự động xuất bản các khóa học trên trang web của mình. Điều này cho phép bạn biến trang web của riêng mình thành một nền tảng học tập và tránh đưa khán giả của bạn đi nơi khác.

Giới thiệu về Sensei LMS

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dành riêng cho WordPress, Sensei là một plugin LMS phổ biến mà bạn có thể thử:

Nó dễ sử dụng và đi kèm với tất cả các tính năng bạn cần để tạo, quản lý và cung cấp các khóa học trên trang web WordPress.com của bạn. Ngoài ra, Sensei còn tích hợp sẵn với các plugin WordPress phổ biến, chẳng hạn như WooCommerce và BuddyPress .

Khi bạn cài đặt Sensei, nó sẽ thêm một menu mới vào trang tổng quan WordPress.com của bạn chứa tất cả các công cụ bạn cần để tạo và quản lý các khóa học của mình. Một số tính năng đáng chú ý của nó bao gồm:

  • Một hệ thống phân loại. Bạn có thể cho học sinh của mình điểm và phản hồi về sự tiến bộ của họ.
  • Bảo vệ. Sensei sử dụng mã hóa SSL để bảo vệ các khóa học và dữ liệu sinh viên của bạn. Điều này sẽ giữ cho các khóa học của bạn và thông tin cá nhân của người dùng của bạn an toàn trước tin tặc.
  • Uyển chuyển. Sensei là một nền tảng rất linh hoạt có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn.
  • Hỗ trợ người dùng. Sensei có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào bạn có thể gặp phải.

Giá cả: Có hai gói Sensei để lựa chọn. Gói “Cơ bản” miễn phí cho phép bạn truy cập vào tất cả các tính năng của Sensei và cho phép bạn tạo số lượng khóa học không giới hạn, nhưng chỉ giới hạn ở 100 người dùng.

Gói 149 đô la mỗi năm “Pro” loại bỏ giới hạn người dùng và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hỗ trợ ưu tiên. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm điều hành một trang web học trực tuyến, bạn có thể bắt đầu với gói cơ bản và sau đó nâng cấp khi các khóa học của bạn bắt đầu đạt được sức hút.

Cách xây dựng trang web học trực tuyến với Sensei và WordPress.com (Trong 4 bước)

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Sensei là nó rất dễ sử dụng. Bạn sẽ có thể tạo và quản lý các khóa học của mình một cách dễ dàng, ngay cả khi bạn không có nhiều bí quyết kỹ thuật.

Điều đầu tiên bạn cần là một trang web WordPress.com . Để cài đặt các plugin như Sensei, bạn sẽ cần gói hỗ trợ plugin hoặc cao hơn . Sau đó, bạn có thể làm theo bốn bước sau.

Bước 1: Cài đặt và thiết lập Sensei

Đầu tiên, đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của bạn và đi tới Plugins> Add New . Tìm kiếm “Sensei”:

Chọn plugin và nhấp vào nút Cài đặt và kích hoạt . Trong giây lát, bạn sẽ thấy thông báo thành công. Sau đó, sẽ có một tab Sensei LMS mới trong thanh bên trái của bảng điều khiển của bạn.

Nếu bạn nhấp vào tab đó và đi tới Cài đặt , bạn sẽ được đưa đến trang cấu hình của plugin:

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập lớn các tùy chọn, được sắp xếp thành các danh mục. Ví dụ: trên trang Chung , bạn có thể kiểm soát quyền truy cập, chọn trang nào các khóa học của bạn sẽ được hiển thị trên và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có các tab có cài đặt cho các tính năng cụ thể, chẳng hạn như Khóa học và Bài học .

Mặc dù không cần phải định cấu hình mọi cài đặt ở đây ngay bây giờ (và nhiều cài đặt mặc định sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết người dùng), chúng tôi khuyên bạn nên dành một chút thời gian để khám phá và xem những gì có sẵn. Hầu hết các tùy chọn đều đi kèm với các chú giải công cụ hữu ích và nhà phát triển của Sensei cũng cung cấp tài liệu phong phú .

Bước 2: Tạo khóa học đầu tiên của bạn

Khi bạn đã hoàn tất việc làm quen với các cài đặt của Sensei, đã đến lúc tạo khóa học đầu tiên của bạn. Để làm điều đó, hãy quay lại menu Sensei LMS và chọn Khóa học> Khóa học mới . Thao tác này sẽ mở Trình chỉnh sửa khối WordPress:

Tại đây bạn có thể đặt tên cho khóa học. Sau đó, bạn có thể chọn các nút Tham gia khóa học và Liên hệ với Giáo viên . Nhấp vào một trong hai tùy chọn sẽ mở ra một số tùy chọn mới trong menu bên phải, vì vậy bạn có thể tùy chỉnh giao diện của chúng. Điều tương tự cũng áp dụng cho thanh tiến trình ngay bên dưới.

Sau khi tham dự kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể thêm các bài học và mô-đun vào khóa học của mình. Các bài học là bắt buộc, trong khi các mô-đun là một cách tùy chọn để nhóm các bài học lại với nhau.

Chọn một trong hai sẽ cho phép bạn đặt tên cho nó (và mô tả nếu đó là một mô-đun):

Bạn có thể tiếp tục nhấp vào biểu tượng dấu cộng để thêm nhiều bài học và / hoặc mô-đun tùy thích. Khi bạn hoàn thành, hãy tiếp tục và lưu khóa học của bạn dưới dạng bản nháp.

Bước 3: Tạo bài học và mô-đun

Bây giờ bạn đã thêm một vài bài học vào khóa học của mình và có thể là một số học phần. Tuy nhiên, những phần tử đó hiện đang trống. Hãy nói về cách lấp đầy chúng bằng nội dung.

Để tùy chỉnh một bài học, hãy chuyển đến Sensei LMS> Bài học . Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bài học bạn đã tạo và bạn có thể chọn bài học bạn muốn (hoặc tạo một bài học mới).

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một màn hình trình chỉnh sửa khác:

Tại đây, bạn có thể sửa đổi tiêu đề của bài học, tùy chỉnh các nút của bài học và bao gồm một số chi tiết về thời gian và độ khó của bài học. Sau đó, bạn có thể thêm bất kỳ nội dung nào bạn thích bằng cách sử dụng Trình chỉnh sửa khối của WordPress . Điều này có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, video, tài liệu, v.v.

Bạn cũng sẽ thấy một phần nơi bạn có thể tạo một bài kiểm tra. Bạn có thể nhập câu hỏi và câu trả lời, đồng thời định cấu hình cách hoạt động của bài kiểm tra trong thanh bên bên phải:

Các câu đố không cần thiết, nhưng chúng là một cách tuyệt vời để đảm bảo học sinh chú ý và hiểu được nội dung của bài học.

Nếu bạn đã tạo bất kỳ mô-đun nào, bạn có thể quản lý chúng (và thiết lập các mô-đun mới) bằng cách đi tới Sensei LMS> Mô-đun :

Cùng với tên và mô tả, bạn cũng có thể tạo các mô-đun phân cấp bằng cách gán ‘cha mẹ’. Đây có thể là một cách hữu ích để cấu trúc các khóa học rất phức tạp với nhiều mô-đun và bài học.

Bước 4: Xem những gì Sensei phải cung cấp

Khi bạn hài lòng với tất cả các bài học và mô-đun của mình, bạn có thể quay lại khóa học bạn đã tạo và xuất bản nó. Sau đó, bạn có thể muốn xem phần còn lại của các tùy chọn trong tab Sensei LMS .

Ví dụ: trong Quản lý sinh viên , bạn có thể xem những sinh viên nào được chỉ định vào các khóa học nào. Bạn cũng có thể xem điểm của họ trong phần Chấm điểm :

Sensei có rất nhiều lựa chọn và cũng cho phép bạn tự do sửa đổi khóa học của mình ngoài những gì chúng tôi đã khám phá ở đây. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đi sâu vào tài liệu của plugin để kiểm tra tất cả các tính năng có sẵn.

Bạn đã sẵn sàng để thiết lập một trang web học tập trực tuyến

Học trực tuyến là một xu hướng không có khả năng biến mất. Bạn có thể tận dụng nhu cầu ngày càng tăng này bằng cách thiết lập các khóa học trên trang web của mình bằng cách sử dụng plugin Sensei LMS . Sensei thân thiện với người mới bắt đầu, dễ sử dụng và hoạt động liền mạch cùng với trang web WordPress.com của bạn .

Để bắt đầu, bạn có thể:

  1. Cài đặt và thiết lập Sensei.
  2. Tạo khóa học đầu tiên của bạn.
  3. Tạo bài học và mô-đun.
  4. Xem những gì khác Sensei đã cung cấp.

May mắn nhất!

Bạn cũng có thể thích: Trang web Lớp học Miễn phí dành cho Giáo viên

Author: hieuweb