Cách tạo trang liên hệ kinh doanh với khối WordPress

Điều hành một doanh nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thông thường, có các hóa đơn phải trả, sản phẩm còn hàng và một trang web để duy trì . Tuy nhiên, điều đó không dừng lại ở đó: bạn cũng sẽ muốn giữ liên lạc với khách hàng mới và khách hàng cũ. Điều này có nghĩa là một trang liên hệ là cần thiết.

May mắn thay, việc tạo trang này không khó. Trình chỉnh sửa khối WordPress sẵn sàng trợ giúp. Bằng cách sử dụng nhiều lựa chọn khối hữu ích, bạn có thể xây dựng một trang liên hệ kinh doanh chất lượng cao chỉ trong vài phút.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao có một trang liên hệ lại quan trọng như vậy. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua ba bước đơn giản để thiết kế một trong những bước của riêng bạn. Hãy đi sâu vào ngay!

Tại sao cần thiết kế trang liên hệ của bạn một cách cẩn thận

Bạn có thể không cần chúng tôi nói với bạn rằng trang liên hệ là quan trọng. Rốt cuộc, khách hàng sẽ liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng cách nào khác? Tuy nhiên, chỉ bao gồm trang này là không đủ. Thiết kế của nó có thể quyết định xem nó có thành công hay không.

Ví dụ: nếu bạn bao gồm quá nhiều phần tử trên trang, trang có thể trông bận rộn và khiến người dùng sợ hãi. Điều này có nghĩa là ngay cả khi lưu lượng truy cập của bạn tăng lên , chuyển đổi của bạn có thể bị tụt lại phía sau. Điều tương tự cũng có thể xảy ra từ một trang trông không chuyên nghiệp hoặc chứa các yếu tố bị hỏng hoặc khó hiểu.

Các trang liên hệ cũng là một cơ hội chính để củng cố thương hiệu của bạn. Bạn có thể nghĩ về chúng như trực tuyến tương đương với danh thiếp. Tất cả thiết kế, tùy chọn giao tiếp và tính dễ sử dụng của trang đều phản ánh cách bạn điều hành tổ chức của mình và bộ mặt mà nó thể hiện với thế giới.

Nói cách khác, có rất nhiều lợi ích khi bao gồm một trang liên hệ được thiết kế cẩn thận trên trang web của bạn. Tuy nhiên, xây dựng một cái phát huy hết tiềm năng của nó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Trình chỉnh sửa khối WordPress cho tác vụ này.

Trình chỉnh sửa khối giúp tạo trang dễ dàng. Bạn có thể chia trang liên hệ của mình thành các đơn vị nội dung rời rạc, dễ hiểu. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh và sắp xếp các yếu tố đó theo cách bạn muốn. Với sự linh hoạt và đơn giản này, bạn có thể thiết lập và chạy trang liên hệ của mình ngay lập tức.

Cách tạo trang liên hệ kinh doanh với khối WordPress (3 bước)

Nếu bạn đã sẵn sàng tạo trang liên hệ, ba bước sau sẽ giúp bạn bắt đầu. Mặc dù trang liên hệ của bạn phải được thiết kế độc đáo để phù hợp với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn , nhưng chúng tôi sẽ xem xét các yếu tố cơ bản mà bạn muốn đưa vào bất kể thị trường ngách cụ thể của bạn.

Bước 1: Thêm thông tin liên hệ cơ bản của bạn

Bắt đầu bằng cách tạo một trang mới. Nếu bạn có trang web WordPress.com, bạn sẽ có thể sử dụng bố cục được xác định trước cho trang liên hệ của mình:

Bắt đầu với một bố cục (và sau đó tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của bạn) có thể giúp đẩy nhanh quá trình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt đầu lại từ đầu nếu muốn. 

Dù bạn chọn con đường nào, có ba yếu tố bạn có thể muốn đặt trên trang ngay lập tức. Đây là khối Thông tin liên hệ , khối Giờ làm việc và khối Bản đồ .

Khối Thông tin Liên hệ có thể chứa các chi tiết cần thiết về doanh nghiệp của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là điền vào các trường mà nó cung cấp:

Bạn không cần phải hoàn thành mọi trường. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào những vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chọn một dòng riêng lẻ và mở cài đặt để xem các tùy chọn của mình. Chúng bao gồm sao chép, xóa và di chuyển nó:

Nếu bạn muốn liên kết địa chỉ doanh nghiệp của mình với một trang Google Maps, bạn có thể bật tùy chọn Liên kết địa chỉ với Google Maps .

Tiếp theo , hãy chuyển sang khối Giờ làm việc :

Tại đây, bạn có thể nhập số giờ doanh nghiệp của bạn làm việc mỗi ngày. Nếu bạn không mở cửa vào một ngày cụ thể, bạn có thể chỉ cần chuyển nút gạt có liên quan thành Đóng cửa . Bạn cũng có thể nhấp vào Thêm giờ để thêm hai thời gian mở cửa riêng biệt cho một ngày.

Cuối cùng, chúng ta hãy nhìn vào khối Bản đồ Bạn có thể đã liên kết với Google Maps trước đó, nhưng khối này còn đi xa hơn. Nó cho phép bạn thêm một bản đồ tương tác trực tiếp trên trang liên hệ của mình:

Bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ từ thiết kế giao diện cho đến việc các tên đường riêng lẻ có được hiển thị hay không. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu vị trí thực tế của bạn nằm khuất và khó tìm.

Bước 2: Bao gồm biểu mẫu liên hệ ưa thích của bạn

Ngay bây giờ, trang liên hệ của bạn có một số thông tin chính về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa cung cấp cách liên lạc trực tiếp. Đó là nơi hữu ích của một biểu mẫu liên hệ .

Cũng như với bố cục, WordPress Editor cung cấp một số biểu mẫu liên hệ được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng thông qua khối Biểu mẫu . Chúng ta sẽ xem xét ba tùy chọn hữu ích: Mẫu liên hệ , Mẫu đăng ký và Mẫu hẹn . Mỗi người có thể phục vụ một mục đích khác nhau trên trang liên hệ của bạn.

Hãy bắt đầu với Biểu mẫu liên hệ cơ bản :

Biểu mẫu này ngắn gọn và dễ điền. Bằng cách giữ cho biểu mẫu của bạn càng đơn giản càng tốt, bạn sẽ giảm bớt khó khăn và khuyến khích nhiều khách truy cập tiếp cận hơn.

Ngoài ra, bạn có thể muốn bao gồm một Mẫu đăng ký . Điều này cho phép bạn giữ liên lạc trực tiếp với người dùng của mình, ngay cả sau khi bạn đã trả lời các câu hỏi ban đầu của họ:

Cuối cùng, một số doanh nghiệp cung cấp tùy chọn đặt cuộc hẹn . Nếu bạn muốn nhận những yêu cầu này trực tiếp từ trang liên hệ của mình, việc thêm Mẫu lịch hẹn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian:

Vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ chỉ sử dụng Biểu mẫu liên hệ đơn giản . Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Chúng tôi chỉ khuyên bạn nên tránh bao gồm nhiều hơn một biểu mẫu. Điều này có thể dẫn đến một trang trông bận rộn khiến khách truy cập bị đe dọa. Nếu bạn yêu cầu nhiều hơn một biểu mẫu, tốt nhất nên làm nổi bật chúng trên các trang riêng biệt.

Bước 3: Kết nối hồ sơ mạng xã hội của bạn

Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét một hình thức truyền thông hiện đại hơn: mạng xã hội . Đại đa số khách hàng của bạn sẽ có ít nhất một hồ sơ mạng xã hội (nhiều người sẽ có một vài hồ sơ). Hơn nữa, nhiều người thích liên hệ với các doanh nghiệp qua các trang xã hội để được phục vụ khách hàng hơn là sử dụng các kênh điện thoại và email truyền thống.

May mắn thay, Trình chỉnh sửa khối cung cấp rất nhiều tích hợp truyền thông xã hội. Điều này bao gồm các tính năng để kết nối trang web của bạn với Facebook, Pinterest, Tumblr, v.v.

Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những gì bạn phải làm là nhập liên kết đến tài khoản của mình trên một nền tảng cụ thể. Người chỉnh sửa sẽ chăm sóc quá trình nhúng. Ví dụ: đây là giao diện của nó nếu chúng tôi thêm liên kết vào nguồn cấp dữ liệu chính thức của tài khoản Twitter:

Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên nhúng một tài khoản mạng xã hội vào trang liên hệ của mình. Cũng như với các biểu mẫu, quá nhiều thông tin có thể gây choáng ngợp. Ngoài ra, nếu bạn đăng nội dung giống nhau (hoặc tương tự) trên nhiều nền tảng khác nhau, việc giới thiệu nhiều nền tảng có thể rất lặp lại.

Tuy nhiên, vẫn có một cách để hướng khách truy cập đến tất cả các hồ sơ xã hội quan trọng của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng khối Biểu tượng xã hội Điều này sẽ hiển thị các tài khoản của bạn (và các liên kết đến chúng) một cách gọn gàng, nhỏ gọn. Bằng cách đó, bạn cung cấp một số tùy chọn để liên lạc mà không phải hy sinh thiết kế hợp lý:

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh trang liên hệ của mình, đừng quên xem trước nó trên giao diện người dùng trước khi nhấn Xuất bản . Ví dụ: đây là trang liên hệ đơn giản của chúng tôi trông như thế nào:

Hãy nhớ rằng bạn không phải duy trì cùng một trang liên hệ mãi mãi. Khách hàng của bạn có thể phản hồi tốt hơn với một số phương thức giao tiếp nhất định, vì vậy đừng ngại thực hiện các chỉnh sửa theo thời gian để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. Điều này có thể dẫn đến một trang liên hệ sạch hơn, hiệu quả hơn, mang lại những khách hàng tiềm năng có giá trị.

Sự kết luận

Trang liên hệ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn có thể đưa vào trang web doanh nghiệp của mình . Điều quan trọng là nó mang lại trải nghiệm người dùng rõ ràng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng xây dựng một trang tùy chỉnh với sự trợ giúp của Trình chỉnh sửa khối WordPress trực quan.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến ba bước đơn giản để khởi chạy trang liên hệ kinh doanh cấp cao nhất:

  1. Thêm thông tin cơ bản về tổ chức của bạn.
  2. Cung cấp cho người dùng một cách nhanh chóng để liên lạc.
  3. Kết nối với các tài khoản mạng xã hội của bạn.
Author: hieuweb