Tạo một trang đích hiệu quả cho chiến lược PPC của bạn

Đây là một thực tế không mấy vui vẻ: Cứ 10 người truy cập trang web thì có 9 người sẽ không bao giờ quay lại. 

Không phải vì họ không muốn quay trở lại. Một số du khách có ý định quay trở lại nhưng bị phân tâm hoặc quên. Cách khắc phục tốt nhất được gọi là trang đích . 

Trang đích là một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến tốt nhất có sẵn cho các doanh nghiệp. Với trang đích, bạn có thể chuyển đổi khách truy cập lần đầu thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Đó không phải là lợi ích duy nhất. Với một trang đích được tối ưu hóa, bạn thực sự có thể thu hút khách truy cập vào doanh nghiệp của mình và ngay lập tức thể hiện giá trị.

Trong bài đăng này, chúng tôi thảo luận về cách tạo trang đích để đáp ứng thành công các mục tiêu tiếp thị trực tuyến của bạn.

Trang đích là gì?

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến, trang đích là một trang được tối ưu hóa trên trang web của bạn, tập trung vào một mục tiêu: chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Bởi vì trang đích tập trung vào một thứ, nó phải được loại bỏ tất cả các yếu tố gây mất tập trung. Các trang đích hoạt động tốt nhất không có điều hướng menu, đầu trang, chân trang, thanh bên hoặc cửa sổ bật lên. Điều này đảm bảo rằng khách truy cập không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào những gì bạn đang bán trên trang đích.

PPC + Trang đích = Cơ hội tiếp cận doanh số bán hàng không có phim truyền hình

Nếu bạn định chạy chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), bạn cần có trang đích. Trang đích của bạn là trung tâm của chiến dịch tiếp thị của bạn. Đây là lý do tại sao:

Khi bạn chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình trên Facebook, Google hoặc một số trang web khác, những người quan tâm sẽ nhấp vào quảng cáo để tìm hiểu thêm. Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến một trang mà bạn đã chỉ định trên trang web của mình. 

Đừng làm điều này

Rất nhiều doanh nghiệp gửi lưu lượng truy cập quảng cáo đến trang chủ của trang web của họ. Nhưng đó là một sai lầm. Trang chủ của bạn có rất nhiều thông tin và có thể dễ dàng gây nhầm lẫn cho người truy cập lần đầu tiên. Cũng không chắc rằng trang chủ của bạn sẽ khớp với thông điệp của quảng cáo.

Gửi lưu lượng truy cập quảng cáo đến trang sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không phải là tốt hơn. Nếu quảng cáo của bạn đang quảng bá một sản phẩm cụ thể, nhưng bạn đang gửi một khách hàng tiềm năng đến tất cả các sản phẩm của mình, thì bạn có thể khiến họ choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn. Đó cũng là một sự đánh cược mạo hiểm rằng họ sẽ xem qua tất cả các sản phẩm của bạn để tìm sản phẩm mà họ quan tâm.

Làm điều này thay thế

Một trang đích bỏ qua tất cả những bộ phim truyền hình không cần thiết đó. Nó phù hợp với quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn đang quảng cáo cuốn sách mới nhất của bạn, bạn có thể kết nối nó với trang đích tập trung hoàn toàn vào cuốn sách đó và không có gì khác. Hoặc nếu quảng cáo của bạn đang quảng cáo phiếu giảm giá cho nhà hàng của bạn, trang đích được kết nối của bạn sẽ chỉ tập trung vào phiếu giảm giá. 

Khi được tối ưu hóa một cách chính xác, các trang đích có thể hoàn thành hiệu quả chiến dịch tiếp thị của bạn và đảm bảo rằng khách truy cập vào kênh bán hàng của bạn thay vì rời khỏi trang web của bạn. Đó là bởi vì một trang đích tốt tạo ra một đề nghị hấp dẫn. Trên trang đích của mình, bạn có thể cung cấp miễn phí cho khách truy cập thứ gì đó để đổi lấy việc họ đăng ký vào danh sách email của bạn. Bằng cách này, họ sẽ nhận được ngay một món quà giá trị, cho dù đó là phiếu giảm giá hay bản tải xuống kỹ thuật số và bạn được họ cho phép gửi trực tiếp các email liên quan đến tiếp thị đến hộp thư đến của họ. 

Đây là bí quyết để thúc đẩy lưu lượng truy cập lặp lại trở lại trang web của bạn. Khi họ là một phần trong danh sách email của bạn, bạn có thể tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình bằng cách gửi cho họ những email có liên quan. Cuối cùng, họ sẽ trở thành khách hàng. Chu kỳ tích cực này bắt đầu với trang đích được tối ưu hóa của bạn.

Lợi ích của việc Xây dựng Trang Đích là gì?

Như chúng tôi đã đề cập, nếu bạn chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp của mình, bạn cần có trang đích. Dưới đây là một số lợi ích mà trang đích cung cấp:

Tăng chuyển đổi – Chúng tôi đã biết rằng hầu hết khách truy cập trang web sẽ không quay lại trang web của bạn sau lần truy cập đầu tiên của họ. Tuy nhiên, một trang đích tập trung, được tối ưu hóa thường sẽ thu hút khách truy cập chọn tham gia vào danh sách email của bạn thay vì rời đi, cho phép bạn cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng.

Phát triển danh sách email của bạn – Trang đích của bạn hoàn hảo để tạo khách hàng tiềm năng. Khi khách truy cập của bạn điền thành công biểu mẫu chọn tham gia trên trang đích của bạn, danh sách email của bạn sẽ tăng thêm một người đăng ký mới. Sau đó, bạn có thể gửi cho người đăng ký email của bạn bản tin và khuyến mãi bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn luôn đứng đầu trong tâm trí họ khi họ sẵn sàng mua hàng.

Nhắm mục tiêu được cải thiện – Sau khi hiểu rõ, bạn có thể tạo hàng chục trang đích. Bạn có thể có trang đích cho từng đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu với quảng cáo PPC của mình. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình để đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khán giả, điều này sẽ cải thiện khả năng thu hút họ vào danh sách email của bạn. 

Analytics được cải thiện – Nếu bạn tạo nhiều trang đích, bạn có thể sử dụng chúng để hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn có thể nhóm (hoặc phân đoạn) người đăng ký email của mình ngay lập tức dựa trên ưu đãi mà họ đã đăng ký. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục điều chỉnh các email trong tương lai của mình cho đối tượng đó dựa trên những gì bạn đã học về họ.

Làm thế nào để bạn cấu trúc một trang đích để chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn?

Hãy thảo luận về các yếu tố của một trang đích hiệu quả.

Mỗi trang đích tuyệt vời đều có các yếu tố sau:

Dòng tiêu đề – Dòng tiêu đề của bạn là một đề nghị hấp dẫn nằm ở đầu trang đích của bạn. Nó thường mang tính mô tả (nắm bắt vấn đề của khách truy cập) hoặc mang tính mô tả (đưa ra giải pháp khắc phục cho vấn đề của họ).

Ví dụ về dòng tiêu đề mô tả là: Bạn mệt mỏi vì mua kính mắt đắt tiền?

Một ví dụ về dòng tiêu đề hiệu quả theo quy định là: Tiết kiệm 30% chi phí khi bạn đến thẩm mỹ viện của chúng tôi. 

Hình ảnh anh hùng – Hình ảnh anh hùng là hình ảnh chính trên trang đích của bạn. Đó thường là hình ảnh của phiếu mua hàng miễn phí của bạn, nhưng nó cũng có thể là hình ảnh phản ánh đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu của hình ảnh anh hùng là thu hút khách truy cập và truyền tải tâm trạng, cho dù đó là sự thất vọng, hài lòng hay một số cảm xúc mạnh mẽ khác. 

Nội dung rõ ràng và thuyết phục – Nội dung trang của bạn là nội dung cuối cùng sẽ thuyết phục khách truy cập đăng ký vào danh sách email của bạn. Trong bản sao của bạn, bạn sẽ đưa ra lý do tại sao khách truy cập cần phiếu mua hàng miễn phí của bạn, cụ thể là cách nó có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Nội dung này nên tập trung vào các lợi ích thay vì chỉ đơn giản là bỏ qua các tính năng. Làm cho nó cá nhân và thực sự đối với khách truy cập của bạn. 

Biểu mẫu chọn tham gia – Biểu mẫu chọn tham gia là một biểu mẫu trên trang đích của bạn mà bạn sẽ sử dụng để thu thập email. Bằng cách điền vào biểu mẫu chọn tham gia này, khách truy cập có thể có quyền truy cập vào phiếu mua hàng miễn phí của bạn và họ cũng sẽ đăng ký vào danh sách email của bạn. Để có hiệu quả, biểu mẫu chọn tham gia phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Đừng hỏi quá nhiều câu hỏi trên biểu mẫu của bạn. Thay vào đó, hãy chuyển nó xuống tên và địa chỉ email của họ. Bạn luôn có thể nhận thêm thông tin sau khi họ đã đăng ký.

Lời kêu gọi hành động – Ở cuối biểu mẫu chọn tham gia của bạn là một nút mà khách truy cập nhấp vào để gửi thông tin của họ. Theo mặc định, nút này thường được gắn nhãn “gửi”. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn để thay đổi văn bản mặc định đó và bạn chắc chắn nên làm như vậy. Chọn một hành động mang tính mô tả và thuyết phục, chẳng hạn như “Yêu cầu sách điện tử miễn phí của tôi” hoặc “Tải xuống phiếu giảm giá của tôi ngay bây giờ”. Đây được gọi là lời kêu gọi hành động và khuyến khích khách truy cập hoàn thành bước tiếp theo.

Bằng chứng xã hội – Bằng chứng xã hội là sự chứng thực cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó có nhiều hình thức khác nhau, từ lời chứng thực của khách hàng đến xác nhận kinh doanh cho đến đánh giá. Thêm yếu tố tùy chọn này vào trang đích của bạn cho phép bạn tạo niềm tin với đối tượng mục tiêu của mình. 

Cách tạo trang đích của bạn trong 10 phút hoặc ít hơn

Bạn có biết rằng bạn có thể tập hợp một trang đích trong vòng chưa đầy 10 phút với sự trợ giúp của Trình chỉnh sửa WordPress dựa trên khối, thân thiện với người dùng không? 

WordPress Editor, còn được gọi là Gutenberg, là trình soạn thảo tích hợp cho tất cả các trang web được xây dựng trên WordPress.com. Việc xây dựng trang đích của bạn bằng trình chỉnh sửa cũng dễ dàng như xếp chồng các khối. 

Để tạo trang đích của bạn bằng trình chỉnh sửa Gutenberg, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1 : Mặc dù Gutenberg là trình chỉnh sửa mặc định cho các trang web WordPress.com, nhưng không phải tất cả các chủ đề đều được tối ưu hóa cho nó. Vì vậy, hãy chắc chắn bắt đầu với một chủ đề thân thiện với Gutenberg như Twenty Twenty-One . Bạn có thể tìm thấy chủ đề này và các chủ đề khác thông qua bảng điều khiển WordPress của mình bằng cách chuyển đến Giao diện, sau đó chuyển đến Chủ đề. 

Bước 2 : Từ trang tổng quan, nhấp vào Trang, sau đó Thêm mới. Nếu bạn đang sử dụng mẫu Twenty Twenty-One, thì bạn có thể chọn Trang trống từ menu mẫu. 

Bước 3 : Viết tiêu đề.

Bước 4 : Thêm hình ảnh anh hùng vào trang đích của bạn. Hình ảnh anh hùng hiệu quả nhất khi được đặt ngay dưới dòng tiêu đề của bạn. Nếu bạn cần một hình ảnh, bạn có thể tìm kiếm thông qua thư viện Pexels miễn phí trực tiếp từ trình chỉnh sửa khối. Chỉ cần di chuột qua khối và nhấp vào biểu tượng +. Sau đó, tìm kiếm “hình ảnh”. Chọn tùy chọn Select Image và nhấp vào Pexels Free Photos.  

Bước 5 : Thêm các cột bên dưới hình ảnh anh hùng của bạn. Để thực hiện việc này, hãy di chuột qua khối, nhấp vào + và tìm kiếm “cột”. Sau đó, chọn loại cột bạn muốn thêm vào trang đích của mình.

Bước 6: Trong cột đầu tiên, hãy thêm bản sao thuyết phục của bạn. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy di chuột qua khối cột, tìm kiếm “đoạn văn”.  

Bước 7 : Trong cột thứ hai, thêm biểu mẫu chọn tham gia của bạn. Để thực hiện việc này, hãy di chuột qua khối cột và tìm kiếm “biểu mẫu”. Chọn biểu mẫu danh sách kiểm tra và sau đó chọn “Đăng ký bản tin”. Lưu ý rằng bạn có thể thay đổi văn bản này, nhưng bạn không cần phải làm như vậy. Tuy nhiên, bạn nên chuyển nút “Đăng ký” thành một văn bản kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp đúp vào văn bản của nút và thay đổi nó. Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục như “Tham gia câu lạc bộ”, “Truy cập ngay lập tức” hoặc “Có, tôi tham gia!”.

Bước 8: Nếu bạn có đánh giá, lời chứng thực hoặc các hình thức bằng chứng xã hội khác, bạn có thể thêm một khối bổ sung và chèn nội dung đó. 

Xong! 

Bạn không muốn tạo trang đích của riêng mình từ đầu? Bạn có thể sử dụng một mẫu miễn phí từ Gutenberg Hub. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về các mẫu trang đích Gutenberg này . 

Lời kết

Việc tạo trang đích của bạn có thể được thực hiện nhanh nhất là 10 phút bằng cách sử dụng các mẹo trên. Đừng nghĩ quá nhiều. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể điều chỉnh và tinh chỉnh các trang đích của mình sau khi bạn nhấn xuất bản.

Author: hieuweb