Cách xây dựng thương hiệu công ty luật trong thời kỳ khủng hoảng

Điều quan trọng đối với các công ty luật và luật sư là phải cộng hưởng với tập khách hàng phù hợp. Điều này không chỉ quan trọng đối với sự phát triển và trường tồn của công ty mà còn là mục đích mà tất cả chúng ta đều đặt ra để hoàn thành khi trở thành luật sư. Để đạt được điều này, công ty luật của bạn cần có một thương hiệu mạnh.

Khi thế giới của chúng ta phát triển, những thách thức liên quan đến việc phát triển thương hiệu công ty luật của bạn cũng vậy. Xét cho cùng, các công ty luật là doanh nghiệp và không có doanh nghiệp nào cảm thấy hoàn toàn an toàn trong bối cảnh bất ổn về tài chính và chăm sóc sức khỏe toàn cầu. 

Điều đáng mừng là không có công ty luật nào đơn độc trong thử thách này. Việc xây dựng thương hiệu một công ty luật trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào là điều có thể làm được và bổ ích — và có thể giúp công ty của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn và chuẩn bị tốt hơn cho bất kỳ điều gì khác có thể xảy ra theo cách của bạn. Dưới đây là các kiến ​​thức chuyên môn về những điều tạo nên thương hiệu công ty luật mạnh hơn, cũng như các mẹo để tiếp thị thương hiệu của bạn. 

Thương hiệu công ty luật là gì?

Thương hiệu Doanh nghiệp: Xây dựng thương hiệu cho các công ty luật

Hãy bắt đầu bằng cách xem thương hiệu nói chung là gì. 

Một thương hiệu có một định nghĩa hai hướng. 

  • Đầu tiên, đó là tập hợp những nhận thức vô hình trong tâm trí người tiêu dùng về dịch vụ pháp lý của bạn. 
  • Thứ hai, thương hiệu là một lời hứa với khách hàng , sau đó họ đặt kỳ vọng vào bạn và công ty luật của bạn. 

Nói tóm lại, thương hiệu là thứ nâng cao nhận thức bằng cách thu hút trực tiếp cảm xúc của chúng ta và cuối cùng góp phần thu hút khách hàng tiềm năng đến với công ty của bạn.

Thách thức ở đây đối với tất cả chúng ta, những luật sư thông minh, có óc phân tích, trí óc trái là định nghĩa về thương hiệu công ty luật này cảm thấy rất “ủy mị”, giống như thứ mà chúng ta không thể nhúng tay vào. Ai có thể trách chúng ta? 

Có những phần hữu hình đối với thương hiệu công ty luật của bạn, như logo , phông chữ, trang web và bảng màu của công ty bạn, cũng như tòa nhà thực tế của bạn, v.v. Đó là phần dễ quản lý, theo ý kiến ​​của tôi. Các phần vô hình của việc xây dựng thương hiệu của bạn khó khăn hơn — những phần này bao gồm thông điệp và sự hiện diện của bạn.

Tuy nhiên, phát triển những mảng vô hình này là chìa khóa tuyệt đối để truyền thông thương hiệu của bạn một cách nhất quán, xây dựng lòng tin với khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì kết nối. Đó cũng là lý do tại sao các công cụ truyền thông như các kênh truyền thông xã hội và trang web là chìa khóa để chia sẻ tiếng nói thương hiệu của bạn.

Thương hiệu cá nhân: Xây dựng thương hiệu cho luật sư

Không có công ty luật nào tồn tại mà không có nhân viên, luật sư và khách hàng. Tương tự, không có thương hiệu công ty luật nào tồn tại mà không có thương hiệu cá nhân của mỗi nhân viên và luật sư. Nói cách khác, xây dựng thương hiệu luật sư và tiếp thị công ty pháp lý của bạn là công cụ giúp bạn thành công.

Mỗi khi bạn nghĩ về thương hiệu của một công ty luật, bạn nên kết nối ngay lập tức suy nghĩ đó với một ký ức về sự tương tác với — hoặc nhớ lại — một người có liên quan đến công ty luật đó. Ký ức này sẽ gợi lên một cảm xúc. Cảm xúc là thứ tạo ra sự kết nối và gợi nhớ đó với khách hàng.

Tôi định nghĩa Thương hiệu Cá nhân là một quá trình: 

  1. Khai phá các thuộc tính độc đáo và có liên quan của bạn 
  2. Truyền đạt những thuộc tính này một cách nhất quán cho khán giả của bạn
  3. Quản lý cách khán giả của bạn cảm nhận thương hiệu này

Thương hiệu của bạn hiển thị ở bất cứ đâu mà các luật sư riêng lẻ xuất hiện. Do đó, thương hiệu công ty sẽ được dự đoán bất cứ lúc nào một luật sư làm việc tại công ty đại diện cho họ với tư cách là nhân viên — cho dù tại cửa hàng tạp hóa, bãi biển, trực tuyến hay tại một sự kiện kết nối truyền thống. 

Tạo sự hiểu biết chung về vấn đề này tại công ty của bạn là chìa khóa để xây dựng thương hiệu công ty luật vững mạnh.

Điều gì tạo nên một thương hiệu công ty luật mạnh?

Những phẩm chất của một thương hiệu công ty luật mạnh là gì? Câu trả lời đơn giản hơn bạn nghĩ.

Tự tin

Hơn 78% bất cứ thứ gì bạn và tôi mua, với tư cách là người tiêu dùng, không dựa trên nội dung mà dựa trên cách sản phẩm hoặc dịch vụ khiến chúng ta cảm nhận . 

Cảm giác này đi trước nội dung. Vì vậy, ban đầu , khách hàng của công ty luật của bạn không mua dựa trên mức độ tuyệt vời của bạn trong việc thực hành luật thực chất mà dựa trên cách bạn làm cho họ cảm thấy như thế nào. 

Một điều khiến họ cảm thấy hài lòng về bạn và công ty luật của bạn là sự tự tin mà bạn thể hiện. Vì một công ty luật không thể trực tiếp thể hiện sự tự tin, tiền đề này chỉ dựa vào thương hiệu của mỗi luật sư. Sự tự tin bán đi. Nó giúp quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn, kết nối mạng dễ dàng hơn và “hỏi” dễ dàng hơn.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể lấy lại sự tự tin của mình? Có một mối tương quan nghịch đảo trực tiếp giữa căng thẳng và sự tự tin. Khi căng thẳng của bạn tăng lên, sự tự tin của bạn phải giảm xuống. Điều này đúng với cả những luật sư tự tin nhất. 

Công việc của tôi thường xoay quanh các chiến lược và công cụ để luật sư có thể giảm bớt căng thẳng một cách dễ dàng và hiệu quả, từ đó nâng cao sự tự tin của họ. Bước đầu tiên là nhận thức về bản thân — bạn có biết mình đang căng thẳng như thế nào không? Tiếp theo, bạn sẽ muốn xem phải làm gì để giảm bớt căng thẳng nhằm tăng cường sự tự tin cho bản thân.

Rõ ràng- Nhất quán

Trong quá trình phát triển chiến lược thương hiệu, tôi đề cập đến những điều cơ bản quan trọng tạo nên một thương hiệu mạnh là sự rõ ràng và nhất quán.

Rõ ràng

Sự rõ ràng là tất cả về nội dung của thông điệp thương hiệu. Nếu bạn không rõ ràng, thì khán giả của bạn chắc chắn sẽ không hiểu thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền đạt. 

Nhiều công ty luật mắc lỗi khi thuê ngoài mọi thứ về việc tạo ra thương hiệu của họ cho một thương hiệu hoặc cơ quan tiếp thị mà không có bất kỳ ý kiến ​​đóng góp thực sự nào hoặc sự tham gia của mọi người trong công ty luật vào quá trình này. Về lý thuyết thì đây là một ý tưởng hay, nhưng làm thế nào để một công ty khác có thể biết thông điệp thương hiệu của bạn tốt hơn? 

Trong thế giới sáng tạo thương hiệu cá nhân của tôi, sự rõ ràng nói trực tiếp vào phần đầu tiên của định nghĩa về thương hiệu cá nhân ở trên: Trước khi có thể xây dựng một thương hiệu công ty luật vững chắc, nền tảng vững chắc phải được xây dựng dựa trên sự rõ ràng của từng cá nhân luật sư. Mỗi luật sư phải khám phá các thuộc tính độc đáo và có liên quan của riêng họ. Đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn hiểu rõ về những điểm độc đáo và phù hợp về bạn với tư cách cá nhân, sau đó chắt lọc điều đó thành thông điệp thương hiệu. Bạn sẽ kết thúc với một bản sắc thương hiệu rõ ràng phù hợp với con người của bạn.

Tính nhất quán

Mức độ chú ý của khách hàng của công ty luật và khách hàng tiềm năng của bạn đã giảm dần trong những năm qua. Tôi đề cập đến điều này là “bị đánh lừa quá mức, bị lật tẩy quá mức, được sử dụng quá nhiều.” Điều này có nghĩa là nếu không có một thương hiệu nhất quán, công ty của bạn sẽ khó được ghi nhớ hơn.

Trước đây, phải mất khoảng 3-5 lần “chạm” (email liên lạc tiếp thị ra nước ngoài, cuộc gọi, cuộc trò chuyện trực tiếp) trước khi ai đó nhớ đến bạn. Sau đó, con số tăng lên 6-9 lần chạm. Với đại dịch COVID 19, con số đó hiện nay có thể cao hơn nhiều. 

Tính nhất quán rất quan trọng đối với khả năng khán giả nhớ lại bạn. Các thương hiệu nhất quán mang lại cảm giác an toàn — nếu bạn nói với tôi điều tương tự một cách nhất quán, thì nhiều khả năng tôi sẽ cảm thấy an toàn khi ở bên bạn vì tôi biết điều gì sẽ xảy ra. An toàn dẫn đến sự tin tưởng. Khách hàng của công ty luật tương lai tin tưởng những gì họ cảm thấy an toàn và họ mua những gì họ tin tưởng. 

Do đó, nếu thông điệp thương hiệu của bạn rõ ràng và nhất quán trên tất cả các kênh tiếp thị, đối tượng mục tiêu của bạn (khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng) có nhiều khả năng nhớ lại thương hiệu của bạn và đưa doanh nghiệp của họ đến với công ty luật của bạn. Tất cả những điều này đều dựa trên một thông điệp tự tin về thương hiệu mà thương hiệu công ty luật của bạn gửi đi, dựa trên thương hiệu riêng của từng luật sư. 

Cách tạo thương hiệu công ty luật của bạn

Tôi đã phát hiện ra rằng hầu hết chúng ta luật sư đều rất giỏi trong những việc chúng ta làm để kiếm sống bởi vì chúng ta có một mong muốn lớn là làm cho nó đúng. Một số người gọi đây là chủ nghĩa hoàn hảo. Tôi gọi đó là động lực để thành công và cung cấp dịch vụ tốt. 

Việc tạo ra thương hiệu công ty luật của bạn có thể đòi hỏi bạn phải thành công và có lẽ, trở nên hoàn hảo. Xin đừng nhượng bộ nhu cầu hoàn thiện thương hiệu của bạn ngay từ đầu, bởi vì điều này sẽ khiến bạn thêm căng thẳng. 

Như tôi đã nói với tất cả khán giả của mình, xây dựng thương hiệu là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút. Trong quá trình làm việc của tôi với các khách hàng của công ty luật, quá trình này kéo dài 8 tháng . Bất cứ điều gì hiệu quả và hấp dẫn đều cần thời gian và sự kiên nhẫn. 

Vì vậy, hãy bắt đầu chậm lại và coi những điểm dưới đây là một khởi đầu tốt để đầu tư vào đúng nơi trong tương lai. Công ty của bạn có bao nhiêu luật sư không quan trọng: Các quy tắc đều giống nhau, quy trình cũng vậy. 

1. Hãy nhìn kỹ bạn là ai

Như tôi đã trình bày ở trên, thương hiệu luật sư cá nhân là nền tảng cho một thương hiệu công ty luật tổng thể mạnh mẽ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn và đồng nghiệp của bạn phải nhận thức rõ ràng bạn là ai.

Tất cả chúng ta đều mang bản thể con người của mình để làm việc mỗi ngày. Chúng tôi không thể giúp nó. Bản thân con người của chúng ta bao gồm cái tốt, cái xấu và cái xấu. Vì vậy, “bạn là ai,” với tư cách là một con người? 

Trong thế giới của tôi, câu hỏi này sẽ khiến bạn khó chịu. Nếu không, thì bạn không phát triển và phát triển, và thương hiệu công ty luật của bạn cũng vậy. Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng chúng ta biết bản thân mình, nhưng chúng ta thường trốn tránh những phần đau đớn trong cuộc sống của chúng ta. Điều đó có thể hiểu được, nhưng nỗ lực đào sâu hơn và tìm hiểu về bản thân sẽ tạo nên một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần biết đủ về bản thân để có thể trình bày rõ ràng lý do tại sao bạn hành nghề luật sư và cách bạn có thể giúp đỡ khách hàng. Quá trình này liên quan đến việc bạn xem xét tài năng thiên bẩm của mình và động lực để bạn thể hiện mỗi ngày trong công việc. 

2. Xác định lời hứa thương hiệu của bạn: Câu chuyện của bạn và đề xuất bán hàng độc đáo

Hãy dừng lại và xem xét loại trải nghiệm mà khách hàng có thể mong đợi từ thương hiệu công ty luật của bạn. Điều này phải thực sự khác biệt so với các công ty luật khác và phải xác định rõ ràng bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

Trái tim và linh hồn của quá trình này đối với tôi với tư cách là một chuyên gia là nhờ các luật sư soạn thảo Câu chuyện kết nối cá nhân của họ. Để chia sẻ lời hứa thương hiệu của bạn một cách hiệu quả, hãy nói cho người khác biết bạn làm gì và để họ kết nối với thương hiệu công ty luật của bạn. Không ai khác có câu chuyện của bạn và đó là lý do tại sao nó thực sự độc đáo so với những người khác.

Sau khi bạn đã soạn thảo câu chuyện đầy đủ của mình (câu chuyện dũng cảm bao gồm cả điều tốt, điều xấu và điều xấu), thì chúng tôi có thể phân tích lời hứa thương hiệu của bạn hoặc USP (Đề xuất bán hàng độc nhất) thực sự dành riêng cho bạn. USP đưa ra rõ ràng giá trị mà công ty của bạn và chỉ công ty của bạn mới có thể mang lại cho khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Tất cả những điều này đều áp dụng nếu bạn là công ty gồm một luật sư hoặc 20 luật sư: Dù thế nào đi nữa, bạn đang hứa với khách hàng khi họ thuê bạn, vì vậy bạn cũng có thể có một lời hứa thương hiệu rõ ràng để thu hút khách hàng và đặt kỳ vọng. 

3. Làm rõ đối tượng mục tiêu của bạn

“Nếu bạn bán cho tất cả mọi người, bạn không bán cho ai cả,” là một câu ngạn ngữ cổ và khôn ngoan vì nó đúng. Hầu hết các công ty luật cho tôi biết đối tượng mục tiêu của họ là bất kỳ ai có thể thanh toán các hóa đơn. Mặc dù điều đó nghe có vẻ thực dụng, nhưng nó cũng khiến công ty của bạn phải chuẩn bị cho một chiến dịch tiếp thị rất tốn kém.

Đối tượng mục tiêu của bạn phải được thu hẹp càng nhiều càng tốt. Tại sao? Quá đắt đối với công ty luật của bạn để tiếp thị “bất kỳ ai có thể thanh toán các hóa đơn”. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người bằng cách tiếp cận của mình, sẽ rất ít người quan tâm. Tệ hơn nữa, bạn có nguy cơ xa lánh những người thực sự có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn bằng cách gửi tin nhắn đơn giản. 

Bạn phải biết điều gì đó về khán giả của mình để kết nối tình cảm với họ. Đối tượng càng hẹp, bạn càng có thể tìm hiểu nhiều hơn về đối tượng của mình và do đó, việc tiếp cận càng hiệu quả. 

Nơi dễ dàng nhất để bắt đầu là dừng lại và suy nghĩ về những khách hàng tốt nhất / công ty luật yêu thích nhất của bạn. Họ có những thuộc tính nào chung (tính cách suy nghĩ)? Viết những điều này ra và xây dựng hồ sơ về khách hàng mục tiêu của công ty luật của bạn. Điều này sẽ giúp định hướng việc tạo ra đối tượng mục tiêu của bạn.

4. Không tham gia vào các thông điệp cốt lõi của bạn

Tại thời điểm này, công ty luật của bạn cần phải chắt lọc câu chuyện của mọi người và thương hiệu cá nhân tại công ty thành những thông điệp cốt lõi. Thương hiệu là cách người khác cảm nhận về công ty luật của bạn. Tiếp thị là chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn với khán giả. Những thông điệp cốt lõi này phải được thống nhất và nhất quán. Chúng phải xác thực với thương hiệu cá nhân của bạn và giá trị cốt lõi của mỗi người. 

Quá trình này cần thời gian và không thể thực hiện tất cả bởi một bên ngoài. Trong khi một bên ngoài có thể hướng dẫn công ty của bạn, tất cả bạn phải ngồi xuống và thực sự suy nghĩ về những gì bạn muốn “nói” với thế giới / khán giả của bạn. Nói với khách hàng của bạn là chưa đủ, “Chúng tôi quan tâm và chúng tôi giỏi những gì chúng tôi làm, vì vậy hãy thuê chúng tôi.” 

Nhắn tin là ngôn ngữ ngắn gọn, chân thực, độc đáo, dí dỏm thu hút sự chú ý của khán giả. Có một phiên thảo luận với nhóm của bạn, sau đó tập trung vào các thông điệp chính mà bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình.

5. Đưa thương hiệu công ty luật của bạn ra ngoài thị trường — nhất quán

Cuối cùng, đó là bước cuối cùng để đưa thương hiệu công ty luật của bạn vào vị trí. Điều này sẽ bao gồm thiết kế trang web, sự hiện diện trên mạng xã hội, logo, danh thiếp, chọn bảng màu của công ty, v.v. 

Thông thường, luật sư muốn thực hiện bước này trước tiên. Thật tuyệt khi có thứ gì đó để thể hiện trong khi họ đang ở ngoài đó để tìm kiếm khách hàng mới. Đừng rơi vào cái bẫy này. Bước này sẽ không hiệu quả nếu bạn làm trước. Là đỉnh cao của thương hiệu công ty luật của bạn, sản phẩm cuối cùng phải chắc chắn và dựa trên một lời hứa như đã nêu ở trên. Nếu không, bạn đã chi tiền cho một trang web và logo và danh thiếp sẽ không phù hợp với công ty của bạn.

Đối với các công ty nhỏ hơn, có ít đầu vào hơn của những người khác và vì vậy quá trình sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, tôi đã thấy 20 công ty hợp tác và giao tiếp tốt để di chuyển hiệu quả qua tất cả các bước cần thiết để tạo ra một thương hiệu xuất sắc. Vì vậy, bạn có thể không phải đợi lâu như bạn nghĩ đối với một thương hiệu công ty luật xuất sắc.

Bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách giải quyết quá trình xây dựng thương hiệu theo từng phần nhỏ. Soạn thảo một số bản sao và xem xét nó trước, sau đó thuê một nhà thiết kế. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn được lắng nghe.

Bảo vệ thương hiệu công ty luật của bạn trong bối cảnh khủng hoảng

Tiếp thị và bán hàng luôn là một thách thức, đặc biệt là vì chúng tôi không được đào tạo để tiếp thị một doanh nghiệp nhưng để trở thành những luật sư giỏi.

Tiếp thị và bán hàng là những thách thức đặc biệt – nếu không muốn nói là cực kỳ đáng sợ – trong một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Biết được khi nào và làm thế nào để bán trong một cuộc khủng hoảng thậm chí còn khó khăn hơn, đặc biệt nếu bạn muốn duy trì thương hiệu và danh tiếng của công ty luật của mình. Luật sư phải làm gì? Tôi được hỏi câu hỏi đó thường xuyên.

Tôi nhận ra rằng có vẻ như bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc bán trong một cuộc khủng hoảng. Hoặc là hoặc đối mặt với việc đóng cửa của bạn. Hãy lấy lòng, điều đó dễ dàng hơn bạn muốn tin.

Trên hết, hãy chân thành, đối xử với người khác như bạn muốn và đối xử tốt với chính mình. Nếu bạn làm được ba điều này, tôi đảm bảo thương hiệu công ty luật của bạn sẽ phát triển tốt trong bối cảnh khủng hoảng và luôn – giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. Nó có thể dễ dàng như vậy nếu bạn chọn xem nó theo cách đó.

Kết luận và trợ giúp thêm về xây dựng thương hiệu cho các công ty luật

Thế giới đang thay đổi và việc xây dựng thương hiệu của bạn cũng vậy. Các công ty luật sẵn sàng linh hoạt, lặp lại và phát triển sẽ luôn có những thương hiệu chiến thắng. Thay đổi được đảm bảo. Sự tiến hóa là sự lựa chọn của bạn. Những công ty luật không chống lại, nhưng hoan nghênh quá trình phát triển, tăng trưởng và khám phá bản thân sẽ thu hút đúng khách hàng. Có chủ ý và có một kế hoạch xây dựng thương hiệu có chủ đích như đã nêu ở đây là một bước đi đúng đắn.

Bạn đang dẫn trước trò chơi vì bạn đã dành thời gian để đọc bài đăng này. Vì vậy, đây là một số điểm cần lưu ý khi bạn đang nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cho công ty luật của mình:

  • Thương hiệu riêng của bạn và thương hiệu của từng nhân viên là gì? Hãy phát triển những thương hiệu cá nhân này trước.
  • Bạn có biết đối tượng mục tiêu của mình không?
  • Thông điệp và lời hứa thương hiệu có rõ ràng và nhất quán không?
  • Bạn có sẵn sàng cảm thấy khó chịu vì lợi ích của công ty luật tiếp tục thành công không?

Quan trọng nhất, hãy làm mọi thứ chậm lại và tử tế với bản thân và đồng nghiệp của bạn. Thay đổi có thể khó, nhưng không phải là không thể.

Xem thêm: Cách tạo website WordPress cho công ty luật.

Author: hieuweb