Hơn 19 công cụ miễn phí của Google mà mọi Blogger WordPress nên sử dụng

Bạn đang tìm kiếm các công cụ Google miễn phí tốt nhất để phát triển blog WordPress của mình?

Google cung cấp nhiều công cụ miễn phí khác nhau để giúp các blogger và chủ sở hữu trang web cải thiện SEO của họ, nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, hiệu quả hơn và hơn thế nữa.

Trong bài viết này, chúng tôi nêu bật các công cụ Google miễn phí tốt nhất mà mọi blogger WordPress nên sử dụng.

1. Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích toàn diện nhất cho các blog và trang web WordPress.

Nó cho bạn biết cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn, họ đã sử dụng thiết bị nào, họ đã xem những trang nào và cách họ tương tác với trang web của bạn.

Thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả của mình, để bạn có thể lập kế hoạch và thực hiện chiến lược nội dung hiệu quả. Bạn sẽ có thể thấy những chủ đề và trang nào chuyển đổi tốt nhất và đều đặn cải thiện trang web của bạn theo thời gian.

Cách dễ nhất để thêm Google Analytics vào WordPress là sử dụng MonsterInsights . Đây là giải pháp phân tích tốt nhất cho WordPress được hơn 3 triệu trang web sử dụng.

Nó cho phép bạn xem số liệu thống kê Google Analytics của mình trực tiếp trong trang tổng quan WordPress của bạn.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về cách cài đặt Google Analytics trong WordPress .

2. Google Search Console

Google Search Console là một bộ công cụ giúp chủ sở hữu trang web theo dõi và duy trì sự hiện diện cũng như thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của họ.

Nó giúp bạn biết những từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn , thông báo cho bạn về các lỗi trang web đang kìm hãm thứ hạng của bạn và hơn thế nữa.

Ngoài ra, bạn có thể gửi sơ đồ trang XML qua Google Search Console để giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn.

Cách dễ nhất để thêm Google Search Console vào WordPress là sử dụng plugin Tất cả trong một SEO . Đây là plugin SEO tốt nhất cho WordPress được hơn 2 triệu trang web sử dụng.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm trang web WordPress của bạn vào Google Search Console .

3. Tìm kiếm có thể lập trình của Google

Tính năng tìm kiếm mặc định của WordPress khá hạn chế và không tốt lắm trong việc tìm kiếm nội dung có liên quan. Khi trang web của bạn phát triển, bạn sẽ muốn có một cách để giúp khách truy cập của bạn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Tìm kiếm có thể lập trình của Google cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để thêm tìm kiếm tùy chỉnh vào trang web WordPress của bạn.

Bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung mà nó sẽ tìm kiếm và bạn có thể thiết kế tính năng tìm kiếm để kết hợp hoàn toàn vào trang web của mình.

Để tìm kiếm nâng cao hơn với các tùy chọn tùy chỉnh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin tìm kiếm WordPress như SearchWP , nhưng Tìm kiếm có thể lập trình của Google có thể là một lựa chọn hợp lý để bắt đầu.

4. Trình quản lý thẻ của Google

Trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn dễ dàng thêm và quản lý các đoạn mã hoặc “thẻ” vào trang web của mình. Thẻ thường được sử dụng bởi các công cụ phân tích và tiếp thị để thêm theo dõi hoặc các tính năng khác vào trang web của bạn.

Việc thêm thẻ vào trang WordPress của bạn thường yêu cầu mã tùy chỉnh. Các đoạn mã tùy chỉnh này tải một tập lệnh bên ngoài và rất khó để quản lý tất cả chúng.

Trình quản lý thẻ của Google giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn quản lý tất cả các mã bên ngoài của mình từ một trang tổng quan.

Bạn chỉ cần thêm một đoạn mã Trình quản lý thẻ của Google vào trang web của mình và sau đó bạn có thể quản lý phần còn lại từ một trang tổng quan.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập Trình quản lý thẻ của Google trong WordPress .

5. Thông tin chi tiết về tốc độ trang

Có một trang web tải nhanh là một trong những phần quan trọng nhất của việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và SEO WordPress vững chắc .

Google PageSpeed ​​Insights là một công cụ giám sát hiệu suất trang web. Nó cho bạn biết trang web của bạn đang hoạt động như thế nào trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Kết quả được chia thành các phần khác nhau, vì vậy bạn có thể thấy điều gì đang ngăn cản trang web của mình. Ngoài ra còn có các tài nguyên và phương pháp hay nhất để giúp bạn khắc phục bất kỳ sự cố nào bạn có thể gặp phải.

Để biết thêm chi tiết về cách chạy kiểm tra tốc độ trang web, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chạy kiểm tra tốc độ trang web đúng cách .

Nếu bạn nhận thấy rằng trang web của mình có vấn đề về hiệu suất và tốc độ, thì bạn có thể làm rất nhiều điều để cải thiện điều này.

Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ lưu trữ WordPress hiệu suất cao , như Bluehost hoặc SiteGround .

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng plugin bộ nhớ đệm WordPress như WP Rocket . Các plugin vào bộ nhớ đệm giúp giảm tải trên máy chủ và tăng tốc trang web WordPress của bạn.

Nếu bạn nghiêm túc về việc tăng tốc độ trang web của mình, thì hãy xem hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi về hiệu suất và tốc độ WordPress .

6. Công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google

Đối với nhiều trang web WordPress , một lượng lớn lưu lượng truy cập có thể đến từ các thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, thì bạn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng kém và bạn có thể mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google sẽ cho bạn biết trang web của bạn được tối ưu hóa tốt như thế nào cho web di động. Nó sẽ cung cấp cho bạn bảng phân tích chi tiết về bất kỳ vấn đề nào và bạn có thể làm gì để khắc phục chúng.

Cách dễ nhất để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho web di động là sử dụng chủ đề WordPress đáp ứng . Các chủ đề này sẽ tự động điều chỉnh theo kích thước màn hình của khách truy cập, vì vậy chúng sẽ trông hoàn hảo trên thiết bị di động.

7. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì mọi người đang tìm kiếm trong tìm kiếm của Google. Nó lấy dữ liệu từ kết quả tìm kiếm của Google và các nhà quảng cáo trả tiền.

Sử dụng công cụ này, bạn có thể tạo danh sách các từ khóa liên quan đến blog của mình và xem từ khóa nào nhận được nhiều tìm kiếm nhất mỗi tháng. Dữ liệu không cung cấp con số chính xác, nhưng nó cung cấp các ước tính chung.

Công cụ này cũng có thể giúp bạn tạo ý tưởng mới cho các bài đăng trên blog, lập kế hoạch chiến lược nội dung và chạy các chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) của riêng bạn bằng cách sử dụng Google Ads.

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều cách hơn nữa để thực hiện nghiên cứu từ khóa, thì hãy xem danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho SEO của chúng tôi .

8. Suy nghĩ với Google Research

Think with Google Research là một trong những công cụ nghiên cứu thị trường tốt nhất . Bộ sưu tập các công cụ này sẽ giúp bạn hiểu thị trường của mình, phát hiện các xu hướng mới và phát triển trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn .

Dữ liệu và thông tin chi tiết bạn có thể có được tùy thuộc vào công cụ bạn sử dụng.

Ví dụ: công cụ Thông tin chi tiết về thị trường có thể giúp bạn tìm thị trường khu vực hoặc thị trường toàn cầu mới để mở rộng.

Có một công cụ khác hiển thị các danh mục bán lẻ đang ngày càng phổ biến, cùng với các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Điều này cho bạn biết liệu thị trường ngách bạn đang ở có đang trở nên phổ biến hay không.

Đối với những người có kênh YouTube hoặc chỉnh sửa video , bạn có thể sử dụng công cụ tìm khán giả để tìm khán giả mới trên YouTube.

9. Google Doanh nghiệp của tôi

Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ cho phép bạn thêm thông tin doanh nghiệp địa phương của mình vào Google, vì vậy nó có thể hiển thị thông tin doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương hoặc cung cấp dịch vụ cho một khu vực địa phương, thì Google Doanh nghiệp của tôi là thứ bạn không thể bỏ lỡ.

Hiển thị thông tin doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google sẽ tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của thương hiệu và mang lại cho bạn khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể kết hợp tính năng này với các tính năng SEO địa phương từ AIOSEO để nâng cao hơn nữa danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn trên Google.

10. Google Tối ưu hóa

Google Optimize là một công cụ giúp chủ sở hữu trang web tối ưu hóa trang web của họ bằng cách chạy thử nghiệm phân tách A / B. Điều này cho phép bạn so sánh hai phiên bản khác nhau của một trang để xem phiên bản nào chuyển đổi tốt hơn.

Ví dụ: bạn có thể chạy thử nghiệm tách hai trang bán hàng khác nhau để xem trang nào dẫn đến nhiều khách hàng hơn.

Bằng cách thử nghiệm phân tách, bạn có thể dần dần tối ưu hóa các trang trên trang web của mình để nhận được chuyển đổi cao nhất có thể.

Bạn có thể tạo thử nghiệm phân tách đơn giản với trình tạo kéo và thả. Google sẽ tự động hiển thị các biến thể cho khách truy cập của bạn một cách ngẫu nhiên và thu thập dữ liệu.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Google Tối ưu hóa vào WordPress .

11. Google Adsense

Google Adsense cho phép các blogger và chủ sở hữu trang web dễ dàng kiếm tiền từ trang web của họ bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh. Adsense là một trong những chương trình quảng cáo hiển thị hoạt động lâu nhất.

Sau khi được chấp thuận cho chương trình, bạn có thể thêm quảng cáo hiển thị hình ảnh vào trang web của mình và bắt đầu kiếm tiền.

Để dễ dàng quản lý và hiển thị quảng cáo của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin quản lý quảng cáo WordPress .

Bạn cũng có thể kết hợp doanh thu từ Google Adsense với các hoạt động tạo thu nhập khác như tiếp thị liên kết và bán các khóa học trực tuyến .

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Google AdSense vào WordPress đúng cách .

12. Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Biểu mẫu, Lịch & Gmail

Về các công cụ năng suất để giúp bạn tạo nội dung tốt hơn, Google đã đề cập đến bạn. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các công cụ dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, bao gồm Google Tài liệu, Trang tính, Biểu mẫu, Lịch, Gmail, v.v.

Ưu điểm chính của việc sử dụng các ứng dụng năng suất của Google là các tính năng chia sẻ dễ dàng, với toàn quyền kiểm soát quyền riêng tư, sửa đổi không giới hạn, nhận xét nội tuyến và cộng tác trong thời gian thực, tất cả đều không cần nhấn nút lưu.

Thêm vào đó, có tất cả các cách sáng tạo để tích hợp các công cụ này với WordPress. Ví dụ: bạn có thể kết nối các biểu mẫu WordPress với Google Trang tính , tích hợp Lịch Google với WordPress , v.v.

Ngoài ra còn có một phiên bản cao cấp của những công cụ tương tự này được gọi là Google Workspace . Điều này cung cấp cho bạn chức năng tương tự, cộng với một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp , nhiều bộ nhớ đám mây hơn, hỗ trợ xác thực hai yếu tố và hơn thế nữa.

13. Google Drive

Google Drive là một công cụ lưu trữ đám mây mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ tất cả các tệp Google Tài liệu, Google Trang tính và hơn thế nữa. Phiên bản miễn phí chia sẻ 15GB bộ nhớ trên các tài khoản Drive, Gmail và Google Photos của bạn.

Bạn có thể sử dụng không gian lưu trữ đám mây miễn phí để lưu trữ bất kỳ tệp nào bạn muốn và đồng bộ hóa chúng trên các thiết bị khác bằng tài khoản Google.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để lưu trữ các bản sao lưu WordPress của mình một cách an toàn, thì đây có thể là một lựa chọn lý tưởng.

14. Google Maps

Google Maps cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để nhúng các bản đồ tương tác vào trang web WordPress của bạn. Thêm bản đồ vào trang web của bạn có thể cho khách truy cập biết vị trí thực tế của bạn.

Đây là tính năng bắt buộc phải có đối với các doanh nghiệp địa phương như nhà hàng và quán cà phê .

Nếu bạn là một blogger du lịch , thì bạn cũng có thể sử dụng Google Maps bằng cách tạo và nhúng một bản đồ tương tác của tất cả những nơi bạn đã đến.

15. Google Alerts

Google Alerts sẽ thông báo ngay cho bạn bất cứ khi nào thương hiệu hoặc tên của bạn được đề cập trên web.

Chỉ mất vài giây để tạo Google Alert cho tên thương hiệu hoặc từ khóa của bạn, vì vậy bạn sẽ nhận được thông báo qua email khi được đề cập trực tuyến.

Đó là một công cụ quan trọng để sử dụng để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh. Thêm vào đó, những cảnh báo này có thể giúp thông báo cho bạn về các cơ hội liên kết ngược và quan hệ đối tác kinh doanh tiềm năng.

16. Google Xu hướng

Google Xu hướng cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về những gì đang thịnh hành trong thế giới tìm kiếm. Bạn có thể duyệt qua dữ liệu được sắp xếp mới nhất hoặc tìm kiếm các từ khóa liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Công cụ này có thể hữu ích ngoài các công cụ nghiên cứu khác như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads. Khi bạn nhập một từ khóa, bạn sẽ có thể xem mức độ phổ biến của từ khóa đó đang có xu hướng tăng hay giảm.

Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để quyết định xem các chủ đề mới để đi vào hoặc các chủ đề bài viết mới để viết.

17. Phông chữ Google

Kiểu chữ và lựa chọn phông chữ đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế và khả năng sử dụng của trang web của bạn. Google Fonts là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các phông chữ miễn phí mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

Bạn có thể tải xuống và sử dụng các phông chữ này trực tiếp từ Google hoặc nhúng chúng vào trang web của bạn và phân phát chúng từ các máy chủ của Google.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm phông chữ tùy chỉnh trong WordPress .

18. Google Hangouts

Google Hangouts là công cụ cuộc gọi hội nghị và cuộc họp video miễn phí của Google. Nó cung cấp dịch vụ nhắn tin, điện thoại và hội nghị truyền hình an toàn cho các nhóm và doanh nghiệp.

Điều này hoàn hảo cho các nhóm nhỏ hơn, những người muốn trò chuyện nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ Google Tài liệu trong cuộc gọi.

Người dùng có thể tham gia các cuộc họp video bằng số quay số hoặc liên kết cuộc họp.

19. YouTube

YouTube không chỉ là một dịch vụ lưu trữ video, nó còn là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên web. Hàng triệu người dùng luôn tìm kiếm nội dung video trên YouTube.

Thêm video vào nội dung blog của bạn có thể giúp bạn tương tác nhiều hơn, nhưng chúng tôi khuyên bạn không bao giờ tải video lên WordPress . Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên lưu trữ chúng trên YouTube.

Nếu bạn muốn thêm video YouTube của mình vào WordPress, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng nhúng video vào WordPress .

Thưởng miễn phí Công cụ của Google

Có rất nhiều công cụ khác của Google miễn phí và có thể vô cùng hữu ích với blog WordPress của bạn. Một số trong số đó là:

  • Google Ảnh
  • Google Keep
  • Google dịch
  • Google Tin tức

Google thường tung ra các công cụ và dịch vụ mới và nhiều công cụ và dịch vụ trong số đó được cung cấp miễn phí hoặc với giá rất cạnh tranh.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy một số công cụ Google miễn phí mới mà mọi người viết blog WordPress nên sử dụng.

Author: hieuweb