Tạo trang web WordPress với Bluehost

Tại sao chọn WordPress để xây dựng trang web của bạn?

Nếu bạn đang từ bỏ lựa chọn tạo một trang web cho doanh nghiệp nhỏ của mình vì bạn cho rằng nó sẽ phức tạp hoặc tốn thời gian, đừng lo lắng. Rất dễ để tạo một trang web cá nhân hoặc một trang Thương mại điện tử trên nền tảng quản lý nội dung WordPress (CMS). Trên thực tế, hầu hết mọi người có thể làm từ đầu đến cuối trong khoảng 30 phút – mà không cần bất kỳ kỹ năng lập trình cao cấp hoặc đào tạo đặc biệt nào. WordPress là trình tạo trang web kéo và thả hoàn hảo.

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về các bước cần thực hiện để bắt đầu trang web WordPress của bạn với công ty cung cấp dịch vụ Bluehost.

  • Chọn một tên miền.
  • Chọn nhà cung cấp và gói dịch vụ lưu trữ.
  • Cài đặt WordPress và chọn chủ đề của bạn.
  • Tìm hiểu Bảng điều khiển WordPress và cài đặt các plugin WordPress.
  • Tùy chỉnh trang web.
Cách tạo website WordPress với Bluehost

Bạn đã sẵn sàng tạo một trang web và muốn sử dụng WordPress làm nền tảng trang web của mình. Đây là cách tạo một trang web WordPress trong năm bước nhanh chóng.

Bước một: Bắt đầu và chọn tên miền

Trước khi bạn có thể bắt đầu xây dựng trang web của mình, việc chọn tên miền là một trong những việc quan trọng nhất vì đây là cách khách hàng tìm thấy bạn và xác định thương hiệu của bạn.

Tên miền của bạn là những gì mọi người nhập vào trình duyệt của họ để truy cập trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể chọn một thứ gì đó vui nhộn, nhưng hãy chọn một miền vừa đại diện cho thương hiệu của bạn vừa giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn.

Hầu hết các tên blog cá nhân đều được đặt theo tên của người tạo ra chúng. Bạn hãy xem tên miền của mình: Hieuweb.com. Bạn cũng có thể chọn tên miền theo chủ đề hoặc ngành mà bạn đang tham gia. Giả sử bạn muốn viết blog về chứng khoán, bạn có thể chọn tên miền “Muacophieu.com”. Ví dụ vậy.

Sau khi bạn đã chọn miền của mình, bạn sẽ cần mua tên của mình và chọn một công ty lưu trữ phù hợp với nhu cầu của trang web của bạn. Vì bạn đang xây dựng một trang web trên WordPress, nên việc lựa chọn một thươc hiệu cung cấp dịch vụ lưu trữ dành riêng cho một trang web WordPress là lý tưởng. Bằng cách này, bạn có thể mua tên miền và dịch vụ lưu trữ của mình từ cùng một nhà cung cấp. Bluehost là đơn vị cung cấp cả tên miền và dịch vụ lưu trữ dành riêng cho WordPress và được WordPress đề xuất.

Bước hai: Chọn gói và thiết lập tài khoản lưu trữ của bạn

Bluehost cung cấp một số gói lưu trữ từ gói WordPress tiêu chuẩn đến gói lưu trữ WordPress được quản lý đầy đủ của chúng tôi. Khi bạn đã thiết lập tên miền của mình, bạn sẽ cần tạo một tài khoản cho gói lưu trữ của mình.

  • Nhập thông tin cá nhân của bạn vào từng trường và sau đó lăn xuống danh sách gói.
  • Chọn một tùy chọn phù hợp với ngân sách và nhu cầu dịch vụ của bạn. Giá khác nhau giữa các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, nhưng hầu hết đều cung cấp các tiện ích bổ sung, như các tính năng bảo mật bổ sung, các công cụ để tăng thứ hạng tìm kiếm và sao lưu trang web.
  • Chọn các hộp thích hợp và cuộn xuống để nhập thông tin thanh toán của bạn. Hãy dành một chút thời gian để đọc qua các điều khoản dịch vụ, chính sách hủy và thông báo bảo mật, sau đó nhấp vào hộp để xác nhận rằng bạn đồng ý với các chính sách.
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo mật khẩu và bạn đã sẵn sàng cho bước ba: chọn chủ đề WordPress của mình.

Bước ba: Chọn một chủ đề WordPress

Nếu bạn đã chọn Bluehost làm máy chủ lưu trữ web của mình, WordPress sẽ tự động được cài đặt cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào, ‘ Đăng nhập ‘ và chọn một chủ đề.

Chọn chủ đề cho website của bạn

Nếu bạn không chắc mình muốn chủ đề nào, đừng lo lắng! Bạn có thể quay lại và thay đổi nó sau. Nếu bạn không thích các chủ đề chung chung miễn phí, bạn có thể nâng cấp lên một trong các chủ đề cao cấp trả phí.

Màn hình tiếp theo sẽ hỏi bạn đang xây dựng trang web của mình vì lý do cá nhân hay công việc. Điều này sẽ giúp chúng tôi cung cấp cho bạn các đề xuất chính xác để trợ giúp trong hành trình xây dựng trang web của bạn.

Bước 4: Tìm hiểu Trang tổng quan WordPress của bạn

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc, bạn sẽ thấy mình trên Trang tổng quan, hoặc phần phụ, cho trang web mới của mình. Đây là khu vực dịch vụ cho phép bạn kiểm soát những gì khách truy cập trang web của bạn sẽ thấy khi họ truy cập vào các trang của bạn. Dành một chút thời gian để tìm hiểu bảng điều khiển quản trị WordPress bằng cách xem xét các tính năng mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất.

Bước 5: Tùy chỉnh Chủ đề và Trang

Vui nhất là đoạn này! Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tinh chỉnh trang web của mình với các lựa chọn màu sắc, kiểu phông chữ và các yếu tố đặc biệt sẽ giúp bạn thể hiện cá tính hoặc văn hóa công ty của mình. Bạn có thể đi sâu vào và viết bài viết đầu tiên của mình, nhưng việc tìm hiểu các tính năng và chức năng của trang web của bạn trước tiên là điều cần thiết.

Trên thanh bên bên trái, bạn sẽ tìm thấy các liên kết điều hướng cho phép bạn tùy chỉnh trang web của mình. Cách tốt nhất để biết đường đi của bạn là nhấp vào từng tab và khám phá các tùy chọn.

  • Xem qua các chủ đề; có các tùy chọn trả phí và miễn phí có sẵn.
  • Tùy chỉnh màu sắc, tiêu đề, các nút mạng xã hội,… của chủ đề.
  • Tải lên ảnh để tạo cảm hứng cho khách truy cập trang web của bạn và tạo ra cái nhìn cho khách hàng về các giá trị và dịch vụ của bạn.
  • Tạo bài đăng blog đầu tiên của bạn và nội dung trang chính.
  • Thêm biểu mẫu liên hệ

Đừng quên thiết lập Google Analytics để thu thập dữ liệu về khách truy cập vào trang web của bạn và liên kết Google Search Console để đảm bảo không có lỗi.

Năm bước này sẽ giúp bạn chạy một trang web WordPress cho doanh nghiệp nhỏ của mình ngay lập tức với Bluehost trong khoảng 30 phút.

Author: hieuweb