6 Plugin Tải lên Tệp Tốt nhất cho WordPress (Miễn phí & Trả phí)

Bạn có muốn cho phép khách truy cập dễ dàng tải lên các tệp trên trang web WordPress của mình không?

Một plugin tải lên tệp WordPress cho phép người dùng của bạn tải lên tài liệu, hình ảnh, PDF, bảng tính và các tệp khác mà không cần phải đăng nhập vào trang web của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ lựa chọn chuyên gia của chúng tôi về các plugin tải lên tệp WordPress tốt nhất.

Tại sao sử dụng Plugin tải lên tệp WordPress?

Theo mặc định, chỉ người dùng trang WordPress mới có thể tải tệp lên bằng cách đăng nhập vào bảng điều khiển. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn ai đó có thể tải tệp lên trang web của mình, thì bạn phải tạo một tài khoản người dùng mới và cho phép họ đăng nhập vào trang web của bạn.

Điều này có thể tốn nhiều thời gian và tiềm ẩn nguy cơ bảo mật .

Tuy nhiên, sử dụng đúng plugin, bạn có thể dễ dàng chấp nhận tải lên tệp trên giao diện người dùng của trang web WordPress của mình .

Việc chấp nhận tài liệu, hình ảnh và các tệp khác có thể giúp bạn nhận thêm thông tin từ người dùng của mình khi cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Nó cũng giúp bạn dễ dàng nhận các bài đăng, sơ yếu lý lịch, trích dẫn từ khách hàng, hình ảnh, video và nội dung khác từ khách của bạn.

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy xem xét một số plugin tải lên tệp hàng đầu cho WordPress.

1. WPForms

WPForms là plugin biểu mẫu liên hệ tốt nhất cho WordPress và nó rất dễ sử dụng. Plugin có trình tạo kéo và thả cho phép bạn tạo bất kỳ biểu mẫu nào cho trang web của mình, bao gồm cả biểu mẫu tải lên tệp .

Nó cũng cung cấp các mẫu dựng sẵn, vì vậy bạn có thể nhanh chóng bắt đầu và thêm các biểu mẫu vào trang web của mình. Mỗi mẫu hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Có hai tùy chọn khác nhau cho các trường tải lên tệp: tải lên tệp cổ điển chỉ cho một tệp hoặc trường tải lên tệp kéo và thả hiện đại hơn có thể chấp nhận nhiều tệp cùng một lúc.

Với WPForms, bạn có thể chấp nhận hình ảnh , video, tài liệu, bảng tính, PDF, bản trình bày và hơn thế nữa. Bạn có thể chọn có muốn lưu các tệp tải lên trong thư viện phương tiện WordPress của mình hay không.

Ngoài ra còn có các tùy chọn để hạn chế các loại tệp khác nhau để giữ an toàn cho trang web của bạn và thậm chí bạn có thể tăng kích thước tải lên tối đa để có thể chấp nhận các tệp lớn hơn nếu cần.

Bên cạnh tải lên tệp, WPForms cũng cung cấp tính năng bảo vệ chống spam, biểu mẫu nhiều trang và logic có điều kiện. Nó cũng tương thích với các dịch vụ tiếp thị qua email và các dịch vụ thanh toán khác nhau để tạo ra các hình thức đóng góp và thanh toán trực tuyến .

2. Các loại tải lên tệp bằng WPForms

Các loại tải lên tệp của WPForms là một plugin tải tệp lên miễn phí cho WordPress. Nó cho phép bạn chấp nhận các loại tệp bổ sung trong WordPress mà không có sẵn theo mặc định.

WordPress cho phép các phần mở rộng tệp cụ thể mà người dùng của bạn có thể tải lên. Nếu ai đó cố gắng tải lên nội dung bên ngoài các loại tệp được phép, họ sẽ hiển thị lỗi nói rằng, ‘Xin lỗi, loại tệp này không được phép vì lý do bảo mật.’

Để khắc phục sự cố này và sửa lỗi , bạn có thể sử dụng plugin Loại tải tệp lên bằng WPForms.

Plugin này thân thiện với người mới bắt đầu và bạn có thể quản lý phần mở rộng tệp nào sẽ cho phép trên trang web của mình từ bảng điều khiển WordPress của bạn. Chỉ cần bật hoặc tắt các tiện ích mở rộng từ khu vực quản trị WordPress của bạn.

Một số phần mở rộng tệp phổ biến mà plugin cho phép bạn thêm vào WordPress bao gồm .zip, .ai, .xml, .svg, .csv, v.v.

Plugin miễn phí này rất tuyệt vời để cho phép các loại tệp bổ sung trong WordPress, nhưng nó không có bất kỳ hình thức tải lên tệp front-end nào. Đó là lý do tại sao nó phải được sử dụng với WPForms hoặc các plugin khác trong danh sách của chúng tôi.

3. Hình thức đáng giá

Formced Forms là một plugin tải lên tệp phổ biến khác dành cho WordPress. Sử dụng trình tạo kéo và thả của nó, bạn có thể tạo một biểu mẫu tải lên tệp cho trang web của mình.

Người dùng có thể thêm tệp hoặc kéo và thả tệp vào trường biểu mẫu. Các tệp đã tải lên sau đó được lưu trữ trong Thư viện Phương tiện WordPress , vì vậy bạn có thể dễ dàng truy cập chúng khi bạn muốn.

Plugin cho phép bạn chấp nhận nhiều tệp từ khách truy cập của bạn trong cùng một biểu mẫu thay vì yêu cầu mọi người điền vào nhiều biểu mẫu. Bạn cũng có thể chọn loại tệp để cho phép trên biểu mẫu của mình và đặt giới hạn kích thước tệp tối đa.

Bên cạnh việc tạo biểu mẫu tải lên tệp, Form domains còn giúp xây dựng các biểu mẫu phức tạp như máy tính thế chấp và biểu mẫu thanh toán. Plugin này cũng cung cấp các mẫu dựng sẵn và nhiều tùy chọn tùy chỉnh.

4. Tải lên tệp WordPress

Tải lên tệp WordPress là một plugin WordPress miễn phí cho phép khách truy cập tải bất kỳ nội dung nào lên trang web của bạn. Plugin cho phép bạn chấp nhận tải lên tệp từ bất kỳ bài đăng blog , trang đích hoặc tiện ích thanh bên nào bằng cách sử dụng mã ngắn.

Sau khi người dùng tải tệp lên, bạn có thể xem chúng bên trong trang tổng quan WordPress của mình trong menu Tệp đã tải lên. Điều này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và quản lý các nội dung khác nhau do người dùng của bạn tải lên.

Mặt khác, plugin phức tạp hơn một chút để sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo bộ lọc tải tệp lên cho các vai trò người dùng khác nhau trong WordPress, giới hạn phần mở rộng tệp có thể tải lên và đặt kích thước tệp tải lên được phép trong cài đặt plugin.

Nó cũng cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau cho biểu mẫu tải lên tệp của bạn. Bạn có thể thêm hoặc xóa các trường biểu mẫu hiện có, thay đổi màu sắc, nhãn và kích thước của chúng và thêm các trường tùy chỉnh bổ sung.

5. MemberPress

MemberPress là plugin thành viên WordPress tốt nhất . Nó cho phép bạn tải lên các tệp và có toàn quyền kiểm soát truy cập đối với quyền đối với tệp.

Ví dụ: bạn có thể tải lên tệp trong WordPress và hạn chế quyền, vì vậy chỉ những người dùng đã đăng nhập bằng đăng ký trả phí mới có thể truy cập tệp. Điều này rất tốt để bán các khóa học trực tuyến , sách điện tử hoặc các tệp khác.

Bạn cũng có thể hạn chế quyền để chỉ những người dùng được chọn mới có thể tải tệp lên. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang điều hành một hiệp hội thành viên, nơi chỉ những thành viên có mức đăng ký trả phí nhất định mới có thể thêm tệp vào hồ sơ người dùng của họ, gửi bài đăng của khách , v.v.

MemberPress có mọi thứ bạn cần để tạo biểu mẫu đăng ký, thiết lập đăng ký thành viên, quản lý giao dịch và hơn thế nữa.

6. Tải xuống kỹ thuật số dễ dàng

Easy Digital Downloads là một trong những plugin Thương mại điện tử WordPress tốt nhất cho phép bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số, bao gồm sách điện tử, tệp PDF, nhạc, phần mềm, v.v.

Nó cho phép bạn tải các tệp WordPress lên các nền tảng đám mây như AWS, Dropbox và các nền tảng khác. Sau đó, bạn có thể bảo vệ tệp bằng mật khẩu và chỉ cho phép truy cập tải xuống đối với những tệp có giấy phép người dùng đang hoạt động.

Easy Digital Downloads cũng đi kèm với chức năng thị trường đa nhà cung cấp, vì vậy bạn có thể cho phép người dùng tải lên và bán tệp thông qua trang web của mình. Điều này cho phép bạn tạo thị trường của riêng mình như Envato hoặc CreativeMarket.

THƯỞNG: MonsterInsights

MonsterInsights là giải pháp phân tích tốt nhất dành cho WordPress và nó giúp bạn theo dõi các lần gửi biểu mẫu và tải xuống tệp trên trang web của mình.

Các biểu mẫu bị bỏ qua có nghĩa là ít chuyển đổi và doanh thu hơn. MonsterInsights giúp bạn hiểu khi nào và tại sao người dùng từ bỏ biểu mẫu của bạn, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa chúng để có nhiều chuyển đổi hơn. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách theo dõi và giảm việc bỏ qua biểu mẫu trong WordPress .

Nếu bạn cung cấp nội dung mà người dùng có thể tải xuống từ các trang web của bạn, như PDF, video, bảng tính và các tài liệu khác, thì điều quan trọng là phải biết tệp nào nhận được nhiều lượt tải xuống nhất.

Với MonsterInsights, bạn có thể tự động theo dõi lượt tải xuống tệp trong Google Analytics mà không cần chỉnh sửa mã. Plugin cho phép bạn theo dõi bất kỳ phần mở rộng tệp nào bên trong Google Analytics.

Bạn cũng có thể xem các báo cáo theo dõi biểu mẫu và tải xuống tệp trên trang tổng quan WordPress của mình.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy plugin tải tệp lên tốt nhất cho WordPress.

Author: hieuweb