Cách chọn những sản phẩm tốt nhất để bán trực tuyến (Hướng dẫn cho người mới bắt đầu)

Bạn có muốn học cách chọn những sản phẩm tốt nhất để bán trong cửa hàng trực tuyến của mình không?

Bạn muốn kiếm thêm tiền, vì vậy bạn đã xem xét một số ý tưởng kinh doanh trực tuyến và quyết định rằng việc tạo một cửa hàng trực tuyến là cách để đi. Bước tiếp theo là nơi người mới bắt đầu thường gặp khó khăn nhất: chọn sản phẩm nào để bán trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Trong hướng dẫn cuối cùng này, chúng tôi sẽ giải thích cách dễ dàng chọn những sản phẩm tốt nhất để bán trực tuyến bằng cách làm theo quy trình từng bước của chúng tôi.

1. Khái niệm cơ bản về việc chọn sản phẩm để bán trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn

Trước khi bắt đầu tìm hiểu các sản phẩm mà bạn có thể bán, có một số điều cơ bản mà bạn cần ghi nhớ. Trước tiên, hãy xem xét một số điều quan trọng nhất.

1. Chọn nền tảng thương mại điện tử của bạn

Trước tiên, bạn cần chọn một nền tảng mà bạn muốn sử dụng để bán sản phẩm của mình.

Lựa chọn nền tảng Thương mại điện tử phù hợp rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn sản phẩm và cách bạn kinh doanh.

WooCommerce là nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất trên thế giới. Nó rất dễ sử dụng và bạn có thể sử dụng nó để bán tất cả các loại sản phẩm trong khi chấp nhận thanh toán bằng nhiều cổng thanh toán.

Tuy nhiên, WooCommerce không phải là nền tảng duy nhất hiện có. Có một số lựa chọn thay thế WooCommerce tuyệt vời có thể tốt hơn cho bạn tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng bán.

Nếu bạn thiếu kỹ năng kỹ thuật và muốn có một cách nhanh hơn để xây dựng một cửa hàng trực tuyến, thì bạn có thể muốn xem xét Shopify . Nó là một giải pháp được lưu trữ đầy đủ xử lý tất cả các công cụ kỹ thuật. Lợi ích ở đây là bạn sẽ trả nhiều hơn một chút và chi phí của bạn sẽ tăng lên khi bạn bán được nhiều hàng hơn.

Để so sánh song song, hãy xem bài viết của chúng tôi về Shopify vs WooCommerce với những ưu và nhược điểm của cả hai nền tảng.

2. Vận chuyển

Vận chuyển có tác động rất lớn đến sự thành công của một cửa hàng Thương mại điện tử.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Business Insider đã phát hiện ra rằng chi phí vận chuyển cao hơn là nguyên nhân số 1 khiến tất cả các giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi.

Rõ ràng bạn sẽ muốn chọn những sản phẩm mà bạn có thể giao hàng với chi phí thấp hơn hoặc miễn phí.

Nếu bạn chỉ định bán các sản phẩm kỹ thuật số (nhạc, video, phần mềm, sách điện tử, v.v.), thì bạn không phải lo lắng về việc vận chuyển vì sản phẩm sẽ được khách hàng tải xuống trực tuyến và bạn có thể theo dõi các lượt tải xuống đó để xem những gì đã bán tốt nhất bằng cách sử dụng phần mềm như Easy Digital Downloads .

3. Hàng tồn kho

Bạn có muốn quản lý hàng tồn kho và giữ cho sản phẩm luôn được dự trữ? Vì vậy, bạn sẽ cần không gian lưu trữ và quản lý hàng tồn kho thông qua phần mềm Thương mại điện tử của mình. Giữ sản phẩm trong kho sẽ làm tăng chi phí kinh doanh của bạn.

Mặt khác, dropshipping giải quyết được vấn đề này. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm được vận chuyển trực tiếp bởi nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

4. Giá cả

Bạn sẽ cần tìm những sản phẩm mà bạn có thể đưa ra mức giá cạnh tranh cho khách hàng của mình. Nếu sản phẩm bạn đang bán đắt hơn đối thủ cạnh tranh, thì rõ ràng điều đó sẽ làm nản lòng nhiều người mua lần đầu.

2. Các loại sản phẩm mà bạn có thể bán một cách dễ dàng

Có nhiều loại sản phẩm khác nhau mà bạn có thể bán trong cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy thu hẹp chúng thành hai phần chính.

1. Sản phẩm hàng hóa

Đây là những sản phẩm ai cũng cần và được rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ bày bán mà không hề chênh lệch về chất lượng. Ví dụ: các sản phẩm hàng ngày như xà phòng, chất tẩy rửa, ngũ cốc, v.v.

Những sản phẩm này được sản xuất bởi một số thương hiệu lớn nhất trong ngành bán lẻ và được cung cấp rộng rãi với mức giá thấp hoặc không chênh lệch.

Điều này khiến bạn khó cạnh tranh với những gã khổng lồ như Amazon, Walmart, Target, v.v. Họ có thể cung cấp những sản phẩm đó với chi phí thấp hơn, giao hàng miễn phí và các đặc quyền khác.

Điều này quy ra một số lượng lớn các sản phẩm cho bạn.

2. Sản phẩm thích hợp

Đây là những sản phẩm độc đáo hoặc được làm thủ công, có sẵn với số lượng hạn chế và từ các nhà cung cấp cụ thể. Hãy nghĩ đến xà phòng sản xuất tại nhà, áo thun mới, đồ gốm sứ, quà tặng, phần mềm và vô số sản phẩm khác.

Vì những sản phẩm này không được phổ biến rộng rãi, chúng mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.

Thậm chí còn có những nền tảng độc đáo như cửa hàng Etsy , nơi bạn có thể tìm thấy những nhà cung cấp nhỏ tạo ra những sản phẩm đẹp và rất muốn hợp tác với các cửa hàng khác.

Bạn cũng có thể tìm các nhà cung cấp ở nước ngoài bằng cách sử dụng các trang web như AliExpress hoặc Alibaba.com. Các nhà cung cấp này có thể tạo ra các sản phẩm thích hợp đó theo thông số kỹ thuật của bạn và giao chúng cho bạn.

Sản phẩm thích hợp có sẵn trong hầu hết các loại sản phẩm có thể tưởng tượng được. Bạn sẽ tìm thấy vô số ý tưởng độc đáo khi bạn thực hiện nghiên cứu sản phẩm của mình.

3. Tự mình nghiên cứu sản phẩm

Đừng phỏng đoán về việc lựa chọn sản phẩm để bán trực tuyến. Sao lưu nó với dữ liệu để bạn biết rằng có nhu cầu đối với những sản phẩm này và khách hàng đang tìm kiếm chúng.

Công cụ đầu tiên bạn sẽ sử dụng cho nghiên cứu của mình là Amazon.

Đây là cửa hàng Thương mại Điện tử lớn nhất thế giới với hàng nghìn sản phẩm. May mắn thay, nó cũng là một kho tàng dữ liệu miễn phí mà bạn có thể thu thập để giúp đưa ra quyết định của mình.

Công cụ tìm kiếm của họ không chỉ có đầy đủ các đề xuất tự động hoàn thành mà còn có thể sử dụng các danh mục sản phẩm của họ để tìm ra các sản phẩm thích hợp phổ biến với một bộ phận người tiêu dùng nhỏ hơn.

Giả sử bạn muốn bán đồ chơi cho trẻ em. Bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình thành các danh mục đồ chơi rất cụ thể, chẳng hạn như ‘đất sét & bột nhào’ hoặc ‘bộ dụng cụ thủ công.’

Chuyển sang chế độ xem ‘Sản phẩm bán chạy nhất’ để tìm các sản phẩm hoạt động tốt nhất trên Amazon theo từng danh mục.

Điều này không bao gồm các sản phẩm phổ biến nhất có sẵn ở khắp mọi nơi và có tính cạnh tranh cao, nhưng nó bao gồm các mặt hàng đủ phổ biến để bạn có thể giữ trong kho và có nhiều khả năng bán được.

SEMRush là một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ cửa hàng Thương mại điện tử nào bạn muốn.

Nó cho bạn biết nơi mà các cửa hàng Thương mại điện tử đó đang nhận được phần lớn lưu lượng truy cập, họ đang quảng bá sản phẩm nào thông qua quảng cáo trả phí, sản phẩm được xem nhiều nhất của họ và hơn thế nữa.

Nó cũng hiển thị quảng cáo danh sách sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn từ Google. Bạn có thể thấy quảng cáo danh sách sản phẩm, từ khóa và dữ liệu khác hoạt động tốt nhất của họ.

Dưới đây là một số công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu sản phẩm từ các trang web khác.

  • Ahrefs – Một công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ sẽ hiển thị những gì phổ biến trên các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • AdPlexity – Một công cụ nghiên cứu Thương mại điện tử phổ biến giúp bạn thu thập dữ liệu Thương mại điện tử từ khắp nơi trên web, từ các đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ trang web nào khác.
  • AmazeOwl – Đây là một công cụ nghiên cứu sản phẩm của Amazon có sẵn dưới dạng ứng dụng máy tính để bàn miễn phí.

4. Sử dụng quan điểm của khách hàng để tìm ý tưởng sản phẩm

Tính cách khách hàng là một hồ sơ hư cấu về một khách hàng lý tưởng mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn tạo hồ sơ này bằng cách trả lời các câu hỏi đơn giản về một người mua lý tưởng.

Đây là đối tượng mục tiêu của bạn và việc nhân cách hóa họ sẽ giúp bạn hiểu họ hơn khi bạn đang nghiên cứu sản phẩm.

Nếu bạn có một cửa hàng hiện tại, thì bạn có thể sử dụng theo dõi Thương mại điện tử trong Google Analytics để xây dựng một nhân vật người mua lý tưởng.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, thì hãy sử dụng dự đoán tốt nhất của bạn để xây dựng tính cách khách hàng. Bài tập này giúp bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, câu hỏi mà họ có thể có và loại sản phẩm họ muốn mua.

Để tìm hiểu thêm về tính cách người mua, hãy xem hướng dẫn này về cách tạo tính cách người mua cụ thể với các mẫu và ví dụ có sẵn.

5. Tìm sản phẩm bạn đam mê

Như các cố vấn nghề nghiệp đã nói, ‘Hãy chọn một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời.’

Tương tự, việc lựa chọn sản phẩm mà bạn đam mê sẽ giúp bạn bán chúng hiệu quả hơn.

Đây có thể là những sản phẩm mà cá nhân bạn yêu thích và tâm huyết giới thiệu cho gia đình và bạn bè của mình. Tại sao không giới thiệu và bán chúng cho những người khác trực tuyến?

Đây có thể là những sản phẩm liên quan đến sở thích hoặc hoạt động mà bạn đam mê. Không có gì thúc đẩy niềm đam mê hơn khi bạn xây dựng một cái gì đó hữu ích và muốn người khác sử dụng nó.

Theo đuổi đam mê của bạn cho phép bạn nhìn sâu vào các sản phẩm và tìm ra những ý tưởng mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách chọn những sản phẩm tốt nhất để bán hàng trực tuyến.

Author: hieuweb