Cách tạo trang web đánh giá thích hợp trong WordPress giống như một chuyên gia

Bạn có muốn tạo một trang web đánh giá và kiếm tiền từ blog của mình không?

Đánh giá trực tuyến giúp người khác đưa ra quyết định mua hàng đồng thời cho phép bạn kiếm được phí giới thiệu, được gọi là hoa hồng liên kết. Bạn có thể xây dựng một trang web đánh giá dành riêng cho một thị trường ngách cụ thể hoặc bạn có thể thêm một phần đánh giá vào blog hiện có của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng tạo một trang web đánh giá thích hợp trong WordPress và kiếm tiền từ nó.

Dưới đây là các bước chúng tôi sẽ đề cập trong hướng dẫn này.

  • Tại sao phải tạo một trang đánh giá
  • Trước khi bạn bắt đầu
  • Chọn một chủ đề cho trang web đánh giá của bạn
  • Cài đặt plugin đánh giá WordPress
  • Thêm đánh giá trong WordPress
  • Hiển thị các bài đánh giá trong thanh bên
  • Kiếm tiền từ trang web đánh giá của bạn
  • Đưa trang web đánh giá của bạn lên cấp độ tiếp theo
  • Thành thạo các kỹ năng WordPress

Tại sao nên tạo trang web đánh giá WordPress?

Điều đầu tiên bạn làm khi tìm mua thứ gì đó trực tuyến là gì?

Nếu bạn giống như hầu hết chúng ta, thì bạn hãy kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến về sản phẩm đó để xem những người khác đang nói gì về sản phẩm đó.

Đây là lý do tại sao một trang web đánh giá trực tuyến nổi tiếng Wirecutter đã được bán cho The New York Times với giá 30 triệu đô la.

Mặc dù mọi người không thể trở nên lớn mạnh như các trang web như Wirecutter hoặc TripAdvisor, nhưng chúng tôi biết một số người đang kiếm được từ vài trăm đến vài nghìn đô la một tháng từ việc điều hành một trang web đánh giá thích hợp.

Có hai cách phổ biến để tạo một trang web đánh giá. Đầu tiên là thêm phần đánh giá trên blog WordPress hiện có của bạn . Thứ hai là tạo một trang đánh giá trực tuyến hoàn toàn độc lập.

Bất kể hướng đi bạn chọn là gì, điều quan trọng là bạn không chọn một thị trường ngách có tính cạnh tranh cao.

Ví dụ: có rất nhiều trang web nói về đánh giá máy ảnh kỹ thuật số, nhưng không nhiều trang nói về đánh giá phụ kiện máy ảnh.

Bí quyết để xây dựng một trang web đánh giá thành công là tìm đúng thị trường ngách. Một thị trường ngách hoàn hảo có mức độ cạnh tranh thấp và nó phải là thứ mà bạn đam mê.

Dưới đây là một số yếu tố cần suy nghĩ:

  • Bạn có thể làm những điều độc đáo nào để xây dựng lưu lượng truy cập ?
  • Bạn có thể dễ dàng thu hút các nhà quảng cáo không? (tức là những người bán sản phẩm trả phí)
  • Có các chương trình liên kết có sẵn không?
  • Những người khác có đang kiếm tiền trong lĩnh vực này không?
  • Cuộc thi như thế nào?

Bạn có thể duyệt qua danh sách các hốc blog tốt nhất của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn có một vài ý tưởng, bạn có thể đào sâu hơn vào từng thị trường bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường và công cụ phân tích lưu lượng truy cập để hiểu rõ hơn về thị trường ngách của mình.

Bạn thậm chí có thể sử dụng một công cụ như SEMRush để khám phá các từ khóa để viết các bài đánh giá và bài báo về sản phẩm của bạn. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho blog WordPress của bạn .

Khi bạn đã chọn được thị trường thích hợp của mình, hãy xem cách bạn có thể tạo một trang web đánh giá.

Bước 0. Trước khi bắt đầu

Trước khi bắt đầu trang web của mình, bạn cần chọn nền tảng viết blog phù hợp . Tất nhiên WordPress là # 1, nhưng thực tế có hai loại WordPress khác nhau.

Đầu tiên, có WordPress.com, một nền tảng được lưu trữ hạn chế. Thứ hai, bạn có WordPress.org phổ biến, còn được gọi là WordPress tự lưu trữ.

Khi bạn nghe đến WordPress, mọi người thường nói về WordPress.org. Để hiểu sự khác biệt, hãy xem so sánh của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org .

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org vì nó cho phép bạn hoàn toàn tự do tạo bất kỳ loại trang web nào. Nó cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các tính năng của WordPress.

Để bắt đầu với WordPress, bạn sẽ cần một công ty lưu trữ WordPress tốt và tên miền của riêng bạn .

Chúng tôi đánh giá cao Bluehost vì họ là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress được đề xuất chính thức và là một trong những công ty lưu trữ lớn nhất trên thế giới.

Chưa kể, họ đang cung cấp cho độc giả của chúng tôi một tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí và giảm giá 69% cho gói dịch vụ lưu trữ của họ.

Chỉ cần nhấp vào nút bên dưới để bắt đầu.

Khi bạn đã đăng ký lưu trữ web và thiết lập tên miền của mình, bước tiếp theo là cài đặt WordPress. Với Bluehost , WordPress được cài đặt sẵn.

Hầu hết các công ty lưu trữ khác đều cung cấp tùy chọn cài đặt WordPress bằng 1 cú nhấp chuột. Nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt WordPress bao gồm mọi nền tảng lưu trữ chính.

Khi bạn đã thiết lập xong trang web WordPress của mình, bạn sẽ đến được bảng điều khiển WordPress.

Bước 1. Chọn Chủ đề “Đánh giá” WordPress Hoàn hảo

Bước đầu tiên sau khi thiết lập trang web WordPress của bạn là chọn chủ đề WordPress hoàn hảo cho blog đánh giá sản phẩm của bạn.

Khi bạn đang tìm kiếm các chủ đề đánh giá WordPress tốt nhất, bạn có thể sẽ bắt gặp một số chủ đề cung cấp chức năng trang web đánh giá hoàn chỉnh được đưa vào chủ đề. Bạn cần phải tránh những điều này bằng mọi giá.

Bạn không cần một chủ đề trang web đánh giá WordPress. Hầu hết các chủ đề đánh giá WordPress đó đều cồng kềnh và sẽ khiến bạn không thể sử dụng chúng mãi mãi.

Đó là lý do tại sao tốt hơn nên sử dụng plugin đánh giá WordPress vì các plugin sẽ hoạt động với bất kỳ chủ đề nào bạn chọn.

Bạn sẽ có thể linh hoạt thay đổi chủ đề WordPress của mình trong tương lai mà không cần phải thuê một nhà phát triển.

Mục tiêu của bạn là chọn một chủ đề mà bạn thích về giao diện. Hãy xem các lựa chọn của chuyên gia về các chủ đề WordPress tốt nhất của chúng tôi để có một số lựa chọn tuyệt vời.

Khi bạn đã tìm thấy chủ đề mình thích, bạn có thể tiếp tục và cài đặt nó. Cần trợ giúp cài đặt chủ đề? Xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về cách cài đặt chủ đề WordPress để biết hướng dẫn từng bước.

Bước 2. Cài đặt Plugin Đánh giá WordPress Tốt nhất

Bây giờ trang web WordPress của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc thêm chức năng đánh giá vào trang web của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng một plugin để thêm các bài đánh giá thân thiện với SEO giúp trang web của bạn dễ dàng được các công cụ tìm kiếm và người dùng phát hiện hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin WP Review . Đây là một trong những plugin đánh giá sản phẩm tốt nhất cho WordPress và cho phép bạn dễ dàng thêm các bài đánh giá sản phẩm chuyên sâu với xếp hạng sao, tỷ lệ phần trăm, v.v. 

Đầu tiên, điều bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress . 

Phiên bản cơ bản được cung cấp miễn phí và có đủ các tính năng để cho phép bạn thêm các hộp đánh giá đơn giản vào các bài đánh giá sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản cao cấp cho hướng dẫn này vì nó đi kèm với các tính năng nâng cao như mẫu đánh giá, nhiều hệ thống xếp hạng, đánh giá của người dùng, bảng so sánh và thậm chí tích hợp với WooCommerce .

Plugin WP Review rất dễ sử dụng, cho phép bạn tạo các bài đánh giá chuyển đổi cao và giúp bạn nổi bật trong các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm đánh dấu lược đồ hoặc đoạn mã chi tiết vào các bài đánh giá của bạn. 

Bằng tiếng Anh đơn giản, điều này sẽ thêm xếp hạng theo sao , giá cả và các chi tiết khác bên cạnh các bài đánh giá của bạn trong Google để giúp bạn nổi bật.

Khi kích hoạt, hãy điều hướng đến Cài đặt »Đánh giá WP trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn để định cấu hình cài đặt plugin.

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau.

Đầu tiên, bạn có thể chọn chỉ giới hạn xếp hạng cho người dùng đã đăng ký. Nếu bạn chọn ‘Có’, thì người đọc của bạn sẽ không thể đóng góp xếp hạng của riêng họ. 

Bạn cũng có thể hiển thị tổng xếp hạng trên hình thu nhỏ sản phẩm của mình. 

Để thay đổi cài đặt, chỉ cần nhấp vào nút chuyển thành ‘Có’ hoặc ‘Không’.

Tiếp theo, bạn có thể chọn cho phép người dùng thêm nhận xét vào bài đánh giá. Bạn có thể kiểm soát mẫu nhận xét, nếu yêu cầu xếp hạng và hơn thế nữa.

Bạn không cần phải cho phép nhận xét và xếp hạng của người dùng, nhưng nó có thể thêm tính hợp pháp cho các đánh giá của bạn. 

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn menu ‘Tạo kiểu’. Tại đây bạn có thể chọn giữa các mẫu hộp đánh giá khác nhau. 

Chỉ cần chọn mẫu bạn muốn sử dụng từ trình đơn thả xuống ‘Mặc định’. Nó sẽ tự động tạo bản xem trước mới dựa trên mẫu bạn chọn. 

Dưới đó, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh màu sắc của hộp đánh giá để chúng phù hợp với chủ đề WordPress của bạn.

Bạn cũng có thể thay đổi chiều rộng đánh giá, phông chữ và hơn thế nữa.

Sau đó, nhấp vào tùy chọn menu ‘Mặc định’. Tại đây, bạn sẽ đặt cài đặt mặc định cho hộp đánh giá của mình. 

Các cài đặt này có thể được thay đổi trên mỗi bài đánh giá, nhưng nếu bạn đang viết bài đánh giá cho cùng một loại sản phẩm, thì các cài đặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bạn có quyền kiểm soát loại đánh giá, nơi đặt hộp đánh giá, loại lược đồ đánh giá mà nó sử dụng và hơn thế nữa. 

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh các cài đặt này, hãy đảm bảo rằng bạn nhấp vào nút ‘Lưu thay đổi’ ở cuối màn hình.

Plugin cũng được trang bị các tính năng cho phép bạn thêm cửa sổ bật lên sản phẩm, thanh cảnh báo , đánh giá trên Yelp và Facebook, v.v. 

Bước 3: Thêm đánh giá trong WordPress

Thêm đánh giá bằng WP Review khá dễ dàng. Bạn có thể thêm đánh giá vào bất kỳ bài đăng blog WordPress hiện có nào hoặc viết đánh giá mới từ đầu.

Thay vì tạo một loại bài đánh giá mới, nó chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm hộp đánh giá vào bất kỳ bài đăng blog nào. 

Điều đầu tiên bạn cần làm là mở một bài đăng hiện có hoặc tạo một bài đăng mới trong WordPress. 

Bạn sẽ viết nội dung chính của bài đánh giá của mình giống như bạn viết bất kỳ bài đăng nào khác trong WordPress.

Sau đó, bên dưới nội dung bài đăng, bạn sẽ tìm thấy một hộp meta có tên là ‘Đánh giá’. Tại đây bạn sẽ nhập nội dung hộp đánh giá của mình.

Trước tiên, bạn cần chọn loại đánh giá trong trình đơn thả xuống ‘Loại đánh giá’ và nhập tiêu đề.

Sau đó, chọn loại giản đồ từ trình đơn thả xuống ‘Xem lại giản đồ mục’ và nhập bất kỳ thông tin lược đồ có liên quan nào.

Đây là dữ liệu đánh giá sản phẩm sẽ hiển thị trong công cụ tìm kiếm.

Tiếp theo, chọn xem bạn muốn xếp hạng từ tác giả hay tổng hợp xếp hạng của người dùng (như Amazon) trong trình đơn thả xuống ‘Sơ đồ xếp hạng đánh giá’. 

Bạn cũng có thể nhập tên tác giả tùy chỉnh cho bài đánh giá sản phẩm.

Sau đó, bạn cần thêm các tính năng cụ thể của sản phẩm trong phần ‘Mục đánh giá’ và cho điểm từng tính năng.

Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc để làm cho nó nổi bật. 

Tiếp theo, bạn cần thêm các liên kết của mình vào phần ‘Liên kết Đánh giá’.

Điều này có thể được sử dụng cho các liên kết liên kết của bạn để đưa người đọc đến trang web sản phẩm để mua hàng. 

Sau đó, bạn có thể nhập mô tả sản phẩm vào phần ‘Mô tả đánh giá’.

Bạn cũng có thể thêm ưu và nhược điểm cho các tính năng của sản phẩm. 

Sau đó, bạn có tùy chọn để bật đánh giá của người dùng.

Điều này phổ biến ở hầu hết các cửa hàng trực tuyến , nơi người dùng có thể xếp hạng sao cho sản phẩm. 

Sau đó, nhập giá của sản phẩm vào ô ‘Giá sản phẩm’. 

Khi bạn đã hoàn tất, chỉ cần nhấp vào nút ‘Cập nhật’ hoặc ‘Xuất bản’ để làm cho bài đánh giá của bạn trực tuyến. 

Bây giờ bạn có thể truy cập bài đăng để xem hộp đánh giá đang hoạt động.

Bước 4. Hiển thị đánh giá sản phẩm của bạn trong thanh bên của bạn

WP Review cũng cho phép bạn hiển thị các bài viết đánh giá của mình trong thanh bên và các khu vực tiện ích con khác trên trang web của bạn.

Đây là một cách tuyệt vời để có thêm lưu lượng truy cập vào các bài đánh giá sản phẩm có chuyển đổi cao của bạn. 

Đầu tiên, hãy chuyển đến Appearance »Widgets và nhấp vào biểu tượng khối thêm ‘Plus’ và tìm kiếm ‘WP Reviews’.

Sau đó, chọn khối và nó sẽ thêm nó vào khu vực widget của bạn. Tiếp theo, bạn có thể chọn cách bạn muốn các bài đánh giá của mình hiển thị.

Bạn có thể chọn hiển thị các bài đánh giá được xếp hạng cao nhất, các bài đánh giá gần đây, một số loại bài đánh giá nhất định và hơn thế nữa. Chỉ cần chọn các hộp cho từng loại đánh giá mà bạn muốn hiển thị.

Nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh số lượng đánh giá, độ dài tiêu đề, kích thước hình ảnh thu nhỏ và thông tin bài đăng bổ sung để hiển thị. 

Đảm bảo nhấp vào nút ‘Cập nhật’ để lưu các thay đổi đối với khu vực tiện ích của bạn. 

Bây giờ, hãy tiếp tục và truy cập trang web của bạn để xem tiện ích đánh giá đang hoạt động. 

Nó sẽ hiển thị các đánh giá được đánh giá cao nhất và hình ảnh sản phẩm.

Bước 5. Kiếm tiền từ trang web đánh giá WordPress của bạn

Các trang web đánh giá là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động. Có nhiều mô hình kinh doanh khác nhau để kiếm tiền từ trang web thích hợp của bạn.

Sau đây là một số cách phổ biến nhất được các trang web đánh giá sử dụng để tạo doanh thu.

1. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cho phép bạn kiếm tiền từ các đánh giá của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm trên trang web của bạn. Các nhà tiếp thị liên kết kiếm được hoa hồng khi người dùng nhấp vào liên kết giới thiệu của bạn và mua hàng từ trang web đánh giá sản phẩm của bạn.

Bạn sẽ cần tìm các sản phẩm có chương trình liên kết. Cách dễ nhất để tìm các sản phẩm tuyệt vời trong mọi thị trường ngách là tham gia vào một mạng liên kết lớn như ShareASale hoặc Amazon Associates .

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn tiếp thị liên kết cuối cùng của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu với hướng dẫn chi tiết và các công cụ / plugin bạn sẽ cần để phát triển doanh nghiệp của mình.

2. Quảng cáo

Rất nhiều thương hiệu lớn hàng đầu sử dụng WordPress tạo ra doanh thu bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh. Bạn được trả tiền cho số lần hiển thị hoặc khi người dùng nhấp vào quảng cáo từ trang web của bạn.

Cách dễ nhất để hiển thị quảng cáo trên trang web đánh giá của bạn là sử dụng Google AdSense . Điều này cho phép bạn tiếp cận với hàng nghìn nhà quảng cáo đang tìm kiếm đối tượng được nhắm mục tiêu.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm đúng Google AdSense vào trang web WordPress của bạn .

Ngoài Google AdSense, bạn có thể tham gia các mạng quảng cáo khác như Media.net hoặc bán quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo. Điều này cho phép bạn đa dạng hóa và tối đa hóa doanh thu quảng cáo trên trang web đánh giá của mình.

3. Bài đánh giá có trả tiền

Cách tiếp cận trực tiếp này cho phép bạn cắt giảm người trung gian và tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp Thương mại điện tử muốn sản phẩm của họ được xem xét.

Bạn được trả tiền để thử nghiệm và viết đánh giá với ý kiến ​​trung thực của bạn về sản phẩm. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận đòi hỏi nhiều thời gian và có thể ảnh hưởng đến chất lượng đánh giá của bạn.

Để biết thêm các cách kiếm tiền từ trang web đánh giá của bạn, hãy xem danh sách các cách kiếm tiền trực tuyến đã được chứng minh của chúng tôi .

Bước 6. Đưa trang web đánh giá WordPress của bạn lên cấp độ tiếp theo

WordPress là một nền tảng mạnh mẽ và nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn plugin tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để phát triển trang web đánh giá của mình.

Sau đây chỉ là một số plugin cần thiết mà bạn có thể cài đặt ngay lập tức.

Pretty Links – Nó cho phép bạn che giấu các liên kết liên kết và dễ dàng thêm, quản lý và chỉnh sửa các liên kết liên kết trong WordPress.

WPForms – Đây là plugin biểu mẫu liên hệ WordPress tốt nhất và cho phép bạn nhanh chóng tạo các biểu mẫu đẹp bằng cách sử dụng trình tạo biểu mẫu kéo và thả đơn giản.

AIOSEO – Đây là plugin SEO WordPress tốt nhất và thân thiện với người mới bắt đầu nhất trên thị trường và sẽ giúp bạn nhận được nhiều khách truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.

MonsterInsights – Nó cho phép bạn dễ dàng cài đặt Google Analytics trong WordPress và xem khách truy cập của bạn đến từ đâu và đánh giá nào là phổ biến nhất. Bạn cũng có thể theo dõi các liên kết bên ngoài để cải thiện chiến lược tiếp thị của mình theo thời gian.

OptinMonster – Đó là plugin bật lên WordPress tốt nhất cho phép bạn dễ dàng phát triển danh sách email của mình , hiển thị thanh cảnh báo, hiển thị cửa sổ bật lên phiếu giảm giá ,

Để biết thêm các đề xuất về plugin, hãy xem danh sách các công cụ và plugin tiếp thị liên kết tốt nhất cho WordPress của chúng tôi .

Bước 7. Cải thiện kỹ năng WordPress của bạn

WordPress khá dễ sử dụng ngay cả đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cần trợ giúp để học những điều mới khi trang web của bạn phát triển. Đây là nơi WPBeginner có thể trợ giúp.

WPBeginner là trang web tài nguyên WordPress miễn phí lớn nhất dành cho người mới bắt đầu. Chúng tôi có rất nhiều nội dung hữu ích được tạo riêng cho người mới bắt đầu, chủ doanh nghiệp và người viết blog.

Sau đây là một số tài nguyên hữu ích mà bạn sẽ tìm thấy trên WPBeginner (tất cả chúng đều hoàn toàn miễn phí).

  • Blog WPBeginner – Nơi trung tâm cho tất cả các hướng dẫn và hướng dẫn về WordPress của chúng tôi.
  • Từ điển WPBeginner – Bảng thuật ngữ WordPress của chúng tôi là nơi tốt nhất để bạn làm quen với biệt ngữ WordPress.
  • WPBeginner trên YouTube – Bạn cần thêm video hướng dẫn? Đăng ký kênh YouTube của chúng tôi với hơn 130.000 người đăng ký và hơn 12 triệu lượt xem.
  • Ưu đãi WPBeginner – Giảm giá độc quyền cho các sản phẩm và dịch vụ WordPress cho người đọc WPBeginner.

Để có thêm các cuộc thảo luận, bạn có thể muốn tham gia nhóm Facebook miễn phí WPBeginner Engage của chúng tôi . Với hơn 80.000 thành viên, nhóm tập trung vào việc giúp người mới bắt đầu và người dùng không rành về công nghệ làm được nhiều việc hơn với WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo trang web đánh giá thích hợp trong WordPress như một chuyên gia.

Author: hieuweb